ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านสุดทน ลงเงินซื้อยางมะตอยซ่อมถนนพัง หลังมีคนขี่ จยย.ตกหลุมตาย

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านสุดทน ลงเงินซื้อยางมะตอย ซ่อมถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อลึก ภายหลังมีคนในหมู่บ้าน ขี่จักรยานยนต์ตกหลุมเสียชีวิต และบาดเจ็บหลายคน

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (17 พ.ย.) ชาวบ้านในพื้นที่บ้านโพนทอง และบ้านกกซ้อ ตำบลทรายขาว อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย กำลังช่วยกันนำยางมะตอยสำเร็จรูปที่รวมเงินกันซื้อมาจำนวนหนึ่ง ทำการกลบหลุมลึก บนถนนทางเข้าออกหมู่บ้านที่พังเสียหายมานานแล้ว แต่ยังไร้เงาหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาเหลียวแล

โดยพบพื้นถนนเป็นหลุมเป็นบ่อในหลายจุด มีทั้งหลุมขนาดเล็กและหลุมขนาดใหญ่รวมกว่า 50 จุด ต่อเนื่องกันไปตลอดช่วงระยะทางยาวกว่า 3 กิโลเมตร เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืน ที่ไม่มีแสงไฟส่องสว่าง

ภายหลังเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมีหญิงชาวบ้านคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์ ตกหลุมลึกกลางถนนดังกล่าว เป็นเหตุทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะเดียวกันก็พบว่ามีชาวบ้านอีกหลายคน ทั้งเด็กนักเรียนและผู้ใหญ่ ขี่รถตกหลุมถนนในลักษณะเดียวกัน เป็นเหตุทำให้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

จนกระทั่งสุดท้าย ชาวบ้านทั้งสองหมู่บ้านต่างก็ทนไม่ไหว ได้รวบรวมเงินกันได้ก้อนหนึ่ง นำไปซื้อยางมะตอยสำเร็จรูปมาซ่อมถนนกันเอง โดยไม่ง้อหน่วยงานภาครัฐที่รับผิดชอบดูแล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark