ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สพฐ.ตรวจรอบจุดปะทะแยกเกียกกาย พบรอยกระสุนยิงทะลุรถบัส ตชด.

เช้านี้ที่หมอชิต - หน่วยอีโอดี เข้าตรวจสอบบริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา และแยกเกียกกาย เพื่อหาวัตถุต้องสงสัย ขณะที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจรถบัส ตชด. หลังพบร่องรอยกระสุนปืนยิงเข้าที่บริเวณด้านหน้ารถ

เมื่อช่วง 01.00 น.ที่ผ่านมา (18 พ.ย.) ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานกลาง ได้เข้าตรวจสอบรถบัสของกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ที่จอดอยู่บริเวณริมถนนทหาร ใกล้กับแยกเกียกกาย จุดที่เกิดการปะทะกันระหว่างกลุ่มมวลชนเสื้อเหลือง และกลุ่มอาชีวะคณะราษฎร เมื่อช่วง 20.30 น.วานนี้ (17 พ.ย.) โดยพบว่าที่รถบัสมีร่องรอยของกระสุนปืนยิงเข้าที่บริเวณด้านหน้ารถ ทะลุออกบริเวณท้ายรถฝั่งขวา ตำรวจจึงเข้าตรวจหาวิถีกระสุน พร้อมตรวจหาพยานวัตถุในที่เกิดเหตุ รวมทั้งปลอกกระสุนและหัวกระสุนปืน

แต่การปฏิบัติหน้าที่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากบริเวณนี้มีแสงสว่างน้อย ประกอบกับพื้นผิวถนนมีเศษหิน เศษกระจก และขวดน้ำตกกระจายเกลื่อนเต็มพื้นที่

ขณะเดียวกันบริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา แยกเกียกกาย เจ้าหน้าที่อีโอดีได้ลงพื้นที่ตรวจโดยรอบบริเวณอย่างละเอียด เพื่อหาวัตถุต้องสงสัย แต่เบื้องต้นจุดนี้ไม่พบสิ่งผิดปกติ

ด้านฝั่งถนนประชาราษฎร์สาย 1 พบรถตู้ตำรวจถูกปล่อยลมยางจนแบน ที่กระจกรถถูกทุบแตกเสียหาย นอกจากนี้ยังมีรถน้ำและรถเมล์ที่ตำรวจใช้ปิดถนน ถูกทำลายเสียหายด้วย เจ้าหน้าที่จึงนำรถยกมายกรถเมล์ที่จอดขวางถนน บริเวณแยกเกียกกายทั้งหมดออกไปไว้ที่บริเวณท่าเรือเกียกกายก่อน เพื่อรอตรวจสอบความเสียหายอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่สำนักงานรักษาความสะอาดเขตดุสิต กรุงเทพมหานคร เข้าเก็บขยะและเคลียร์พื้นผิวถนน ก่อนเปิดให้ผู้ใช้รถใช้ถนนผ่านจุดดังกล่าวได้ตามปกติแล้ว ทางรองผู้บัญชาการตํารวจนครบาล ออกมาเผยตัวเลขรถของเจ้าหน้าที่เสียหายจากการถูกทุบและปล่อยลมยาง รวมทั้งหมด 30 คัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark