ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หมอเพจดังเผย เกือบ 1 ปี มี 3 บริษัท ผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ลุ้นไทยประสบความสำเร็จ

เช้านี้ที่หมอชิต - แอดมินเพจดังเผย โรคโควิด-19 ระบาดมาเกือบครบ 1 ปีแล้ว ตอนนี้มีบริษัทยา 3 แห่ง ประกาศว่าสามารถผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้ แต่ยังไม่ได้ผลร้อยเปอร์เซ็นต์ ต้องมาลุ้นว่าไทยจะเป็นอีกประเทศที่ผลิตได้สำเร็จหรือไม่

เพจเฟซบุ๊ก "Infectious ง่ายนิดเดียว" ซึ่งเป็นเพจที่ให้ความรู้เกี่ยวกับโรคติดเชื้อต่าง ๆ โพสต์ข้อความเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ว่าผ่านมา 11 เดือน จะครบ 1 ปีที่ระบาดแล้ว มีวัคซีนป้องกันที่พอจะมีหวังอยู่ 3 ค่าย คือ บริษัทไฟเซอร์ อิงค์ ประสิทธิภาพร้อยละ 90, วัคซีนสปุตนิก ของรัสเซีย ร้อยละ 92 และล่าสุดโมเดอร์นา ของสหรัฐฯ ประสิทธิภาพร้อยละ 94.5 ซึ่งถือว่าเกทับกันสุด ๆ

แอดมินเพจซึ่งเป็นคุณหมอ ระบุว่า ตัวต่อ ๆ ไป หวังว่าจะมีประสิทธิภาพถึงร้อยละ 99 หรือเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งขอให้หวยมาออกที่ไทย มาช้าดีกว่าไม่มา มีดีกว่าไม่มี

ขณะที่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (15 พ.ย.) แอดมินเพจได้โพสต์แสดงความยินดีที่ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก ยกย่องไทยเหนือกว่าประเทศใด ๆ ในการควบคุมโรคโควิด-19 โดยยกตัวอย่างประเทศที่จำนวนประชากรใกล้เคียงกับไทย เช่น สหราชอาณาจักร ประชากร 68 ล้านคน ป่วยกว่า 1.3 ล้านคน เสียชีวิตกว่า 51,000 คน ส่วนไทยมีประชากร 70 ล้านคน ป่วยกว่า 3,800 คน เสียชีวิต 60 คน

จึงต้องยกเครดิตให้ทุกคนในประเทศไทย ที่เชื่อหมอ และทีมสาธารณสุขไทย ซึ่งวางรากฐานมา 40 ปี พร้อมบอกทิ้งท้ายว่า สุดยอด คนไทยเก่งไม่แพ้ชาติใดในโลก

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Infectious ง่ายนิดเดียว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark