ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบแล้ว มือยิงรถสาวย่านพระประแดง อ้างตั้งใจยิงอีกคันแต่พลาด

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจตามรวบตัวคนร้ายที่ขี่รถจักรยานยนต์ ตามประกบยิงรถยนต์ของหญิงสาว ขณะขับผ่านแยกย่านพระประแดงได้แล้ว เจ้าตัวอ้างตั้งใจยิงใส่รถอีกคัน แต่กระสุนพลาดไปโดนรถผู้เสียหาย

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณถนนพระราชวิริยาภรณ์ เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะรถยนต์ของ นางสาววนาลี ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา อายุ 30 ปี กำลังขับมาตามถนนปกติ ซึ่งมีรถกระบะขับตามหลังมาติด ๆ แต่จังหวะที่เธอกำลังขับรถผ่านแยก จู่ ๆ ก็มีชายคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์ตามมา แล้วชักปืนยิงใส่รถของเธอทันที 1 นัด ก่อนเลี้ยวรถหนีไปอีกทาง เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเที่ยงคืน วันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุเธอได้เปิดเผยเรื่องนี้ในโลกออนไลน์ เพื่อเป็นช่องทางให้ชาวเน็ตช่วยแจ้งเบาะแสมือยิง และเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.พระประแดง เพื่อขอให้ช่วยติดตามหาตัวคนร้าย เพราะขณะเกิดเหตุมีสามีและลูกชายอายุ 3 ขวบ นั่งมาในรถด้วย ส่วนผู้ก่อเหตุก็ไม่ทราบว่าเป็นใคร และยิงรถเธอด้วยสาเหตุใด

โดยตำรวจได้เร่งลงพื้นที่ออกตรวจสอบตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี จนล่าสุด สามารถติดตามตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว คือ นายบรรชา ช่ออัญชัญ อายุ 37 ปี พนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง ภายในซอยพระราชวิริยาภรณ์ 16

สอบถามนายบรรชา อ้างว่าก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปสังสรรค์กับเพื่อน และได้พกปืนไปด้วยเพื่อป้องกันตัว หลังสังสรรค์กันเสร็จขณะที่เขากำลังจะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพัก สังเกตเห็นรถกระบะคันหนึ่งเร่งเครื่องยนต์ใส่เสียงดัง ทำให้เขาไม่พอใจ จึงรีบขี่รถจักรยานยนต์ตามไป แล้วชักปืนที่พกมายิงใส่ 1 นัด ก่อนหลบหนี แต่กระสุนกลับพลาดไปถูกรถยนต์อีกคันที่อยู่ข้างหน้า ซึ่งเป็นรถของนางสาววนาลี

ตำรวจสอบปากคำ นายบรรชา ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา พร้อมฝากขอโทษผู้เสียหายว่าไม่ได้ตั้งใจจะยิงรถของผู้เสียหาย

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาปืนและเครื่องกระสุนปืน ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark