ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวเน็ตตั้งข้อสงสัย เหตุปะทะของผู้ชุมนุมที่แยกเกียกกาย จนท.เอื้อฝ่ายใดเป็นพิเศษ

เช้านี้ที่หมอชิต - โลกออนไลน์เผยคลิป นาทีก่อนการปะทะระหว่างการชุมนุมของกลุ่มราษฎร และกลุ่มเห็นต่างทางการเมือง เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ต่อกลุ่มผู้ชุมนุมทั้ง 2 ฝ่าย

นี่เป็นคลิปวิดีโอ ระบุว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนเหตุปะทะ ระหว่างกลุ่มราษฎรและกลุ่มเสื้อเหลือง ที่เกิดขึ้นบริเวณแยกเกียกกาย เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยคลิปเผยให้เห็นกลุ่มผู้ชุมนุมที่สวมเสื้อเหลือง ถือโทรโข่งเรียกระดมกำลัง โดยเน้นไปที่ชายฉกรรจ์ ให้ขึ้นมาอยู่แนวหน้า ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่เดินเข้ามาตั้งแล้ว พร้อมกับมีเสียงที่คาดว่าเป็นเสียงของเจ้าหน้าที่ พูดในลักษณะเป็นการบอกกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่สวมเสื้อเหลืองว่า เจ้าหน้าที่กำลังจะถอยร่น

กระทั่งไม่นานจึงเกิดการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุม มีทั้งขว้างปาสิ่งของ ขวดน้ำ ขวดแก้ว ท่อนไม้ โดยเจ้าของคลิประบุด้วยว่า ระหว่างการปะทะมีกลุ่มผู้ชุมนุมพูดผ่านเครื่องขยายเสียง ปลุกใจให้กลุ่มชายฉกรรจ์อย่าถอย อยู่ตลอดเวลา

นอกจากนี้เจ้าของคลิปอ้างว่า ขณะมีการปะทะกันมีการเปิดค่ายทหารให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่สวมเสื้อเหลืองเข้าไปหลบ ซึ่งในคลิปก็ปรากฏเสียงประกาศว่า มีการพูดคุยกับทหารแล้ว เพื่อให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปหลบได้

เมื่อคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงบนโลกออนไลน์ ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมากว่า การปฏิบัติของตำรวจระหว่างผู้ชุมนุมของทั้งสองกลุ่ม และตั้งข้อสงสัยว่าทางเจ้าหน้าที่เอื้อเฟื้อแก่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่เหมือนกัน

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Sopanat Somkhanngoen

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark