ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบโจรตระเวนลักทรัพย์ตามหอพัก พบประวัติก่อเหตุโชกโชน

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจรวบคนร้ายวางแผนเช่าหอพักและโรงแรม เพื่อดูลาดเลา อาศัยอยู่ไม่นานก็ย้ายออก ก่อนกลับมาตระเวนขโมยทรัยพ์สิน พบก่อเหตุในหลายหอพัก สารภาพนำเงินที่ได้ไปเที่ยวเตร่

กล้องวงจรปิดภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ริมถนนตำบลกาฬสินธุ์ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ บันทึกภาพช่วง 02.00 น. วันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา คนร้ายเป็นชายรูปร่างสูง สวมเสื้อสีแดง ค่อย ๆ ย่องขึ้นบันได จากนั้นตระเวนเดินดูตามห้องพัก สำรวจว่ามีคนอยู่หรือไม่ ด้วยการหมุนลูกบิดประตู

กระทั่งเดินมาถึงห้องของเหยื่อซึ่งลืมล็อกประตูห้อง คนร้ายค่อย ๆ ย่องเข้าไปขโมยทรัพย์สิน เป็นโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง, เงินสด 500 บาท และมีดอีก 1 เล่ม โดยช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา คนร้ายรายนี้เคยเข้าก่อเหตุที่โรงแรมแห่งนี้มาแล้ว 1 ครั้ง แต่ครั้งนั้นกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ไม่ได้

ต่อมาช่วง 02.00 น. วันที่ 10 ตุลาคม เขาเข้าก่อเหตุที่หอพักอีกแห่ง ในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ โดยย่องมาที่ห้องพักคนดูแลหอพัก บริเวณชั้น 1 เมื่อเห็นว่าคนดูแลนอนหลับอยู่ ก็ปีนหน้าต่างห้อง แล้วเข้าไปขโมยกระเป๋าใส่ทรัพย์สิน ภายในมีเงินสดเกือบ 7,000 บาท และโทรศัพท์มือถือ ก่อนวิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ตรวจสอบพบว่า 1 วัน ก่อนจะมาก่อเหตุที่หอพักแห่งนี้ เขาเข้าไปก่อเหตุที่หอพักอีกแห่ง ซึ่งอยู่ในละแวกเดียวกัน ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดจำนวน 8,000 บาท และโทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง แต่ขณะก่อเหตุที่นี่ กล้องวงจรปิดไม่สามารถบันทึกภาพได้

ล่าสุด ตำรวจรวบตัวคนร้ายได้แล้ว คือ นายธนากร ภูพันใบ อายุ 27 ปี พร้อมคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เจ้าตัวให้การว่าทุกครั้งก่อนก่อเหตุจะวางแผนเข้ามาเช่าพักอาศัย เพื่อดูลู่ทางและสังเกตพฤติกรรมของผู้พัก หากผู้พักรายไหนลืมล็อกประตูห้อง ก็จะเข้าก่อเหตุ ส่วนทรัพย์สินที่ได้นำไปใช้เที่ยวเตร่

ต่อมาตำรวจนำตัวไปตรวจปัสสาวะ พบเป็นสีม่วง จากนั้นคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ และเสพยาเสพติด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark