ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

คุมตัวทำแผนฯ หนุ่มชิงแหวนทองในร้านทองกลางห้าง อ้างหาเงินจ่ายค่าไฟ

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจรวบตัวหนุ่มอายุ 35 ปี ทำทีเป็นลูกค้าร้านทองในห้างสรรพสินค้าย่านปากเกร็ด โดยขอดูแหวนทองหนัก 1 สลึง ก่อนวิ่งหลบหนี จากการสอบสวนอ้างจำเป็นต้องทำ เพราะต้องการหาเงินไปจ่ายค่าไฟ ที่กำลังจะถูกตัดไฟในวันพรุ่งนี้ (20 พ.ย.) ติดตามรายงานจากคุณสิริรัตน์ รัตนสิมานนท์

กล้องวงจรปิดร้านทอง ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี จับภาพคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อโปโลแขนสั้นสีขาว กางเกงขายาวสีดำ สวมหน้ากากอนามัย และรองเท้าแตะ เดินเข้ามาในร้านทอง จากนั้นทำทีเป็นลูกค้า ขอดูแหวนทองหนัก 1 สลึง พนักงานจึงหยิบออกมาให้ลองสวม จากนั้นเขาทำทีคล้ายไม่พอใจ จะขอดูแหวนอีกวง จังหวะที่กำลังถอดแหวนวงเดิมออก คนร้ายก็วิ่งหนีออกไปจากร้านอย่างรวดเร็ว เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเกือบ 11.00 น. ที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบร้านทองที่เกิดเหตุ พบว่า อยู่บริเวณชั้นล่างของห้างสรรพสินค้า พนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า คนร้ายทำทีเข้ามาสอบถามราคาทอง 1 สลึง จากนั้นพยายามต่อรองและขอลองสวมแหวน ต่อมาเขาขอเปลี่ยนไปลองสวมแหวนอีกวง ก่อนอาศัยจังหวะหลบหนีไป

ล่าสุด ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด สามารถจับตัวคนร้ายที่ก่อเหตุได้แล้ว คือ นายจิรัณ ศิลปแสงชัย อายุ 35 ปี ก่อนถูกคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จากการสอบสวน เขาบอกว่าเคยทำงานเป็นพนักงานในห้างสรรพสินค้าที่เกิดเหตุ โดยหลังก่อเหตุได้นำทองที่ชิงมาไปให้แม่ นำไปจำนำที่ร้านทองอีกแห่ง จนได้เงินสดมาจำนวนกว่า 6,000 บาท หวังจะนำเงินไปจ่ายค่าไฟ เพราะกำลังจะถูกตัดไฟในวันพรุ่งนี้ (20 พ.ย.) โดยเขาสงสารแม่และลูกเพราะเคยถูกตัดไฟมาแล้ว ทำให้หมดหนทาง ตัดสินใจลงมือก่อเหตุ

ด้านผู้กำกับการ สภ.ปากเกร็ด เปิดเผยว่า จากการสอบสวนพบผู้ต้องหาเป็นหนี้ค่าไฟจำนวนกว่า 1,000 บาท และกำลังจะถูกตัดไฟในวันพรุ่งนี้ (20 พ.ย.) ทำให้ตัดสินใจก่อเหตุด้วยอารมณ์ชั่ววูบ จากนั้นได้นำทองให้แม่นำไปจำนำ โดยที่แม่ไม่รู้ว่าเป็นทองที่ถูกชิงมา ขณะที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านผู้ต้องหา พบมีฐานะยากจน และมีลูกอายุ 9 ขวบกำลังเรียนอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง เบื้องต้นจึงได้ช่วยเหลือชำระหนี้ค่าไฟและให้ค่าใช้จ่ายเล็กน้อยกับครอบครัวผู้ต้องหาเพื่อประทังชีวิต

ขณะเดียวกันได้ดำเนินคดีกับทางผู้ต้องหา ในความผิดฐานวิ่งราวทรัพย์ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน ก่อนนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนนทบุรี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark