ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เปิดยุทธการสยบไพรี ทลายเครือข่ายค้ายา ลุยยึดทรัพย์ บิกไบก์ 44 ล้านบาท

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจ ปส.เปิดยุทธการสยบไพรี 64/1 เปิดสงครามนักค้า ล่ายึดทรัพย์ทลายเครือข่ายค้ายาเสพติด พร้อมยึดทรัพย์ รถจักรยานยนต์บิกไบก์ รวมมูลค่า 44 ล้านบาท หลังขยายผลเส้นทางการเงินหาความเชื่อมโยง ขณะที่เจ้าของร้านยอมรับ ผู้ต้องหาที่ถูกจับพร้อมทีมขนยาเป็นน้องชาย แต่ยืนยันธุรกิจของครอบครัวไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ติดตามจากรายงานของคุณไพจิตร ภานนท์

14 พฤศจิกายน ตำรวจชุดปฏิบัติการ กองบังคับการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตรวจค้นรถกระบะคันหนึ่ง ที่ลักลอบขนยาเสพติด พร้อมผู้ต้องหา 2 คน บริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง จังหวัดสกลนคร พบกัญชาซุกซ่อนในกระสอบน้ำหนัก 700 กิโลกรัม เตรียมส่งให้ลูกค้าพื้นที่กรุงเทพ

15 พฤศจิกายน ตำรวจสกัดจับทีมขนยาเสพติด พร้อมผู้ต้องหา 4 คน ที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งระหว่างเข้าตรวจค้นผู้ต้องหาพยายามขับรถหลบหนี โดยพุ่งชนรถของตำรวจ แต่สุดท้ายถูกจับได้ พบของกลางไอซ์น้ำหนัก 452 กิโลกรัม ซุกซ่อนด้านหลังรถ เตรียมส่งลูกค้าจังหวัดปัตตานี สอบสวนพบว่า ผู้ต้องหาที่ถูกจับทั้ง 2 คดี เป็นเครือข่ายค้ายากลุ่มเดียวกัน มีผู้จัดหาทีมและควบคุมการขนยาคนเดียวกัน คือนายคมสรรค์ โพธิโสโนทัย ตำรวจจึงขยายผลพร้อมทั้งเปิดยุทธการสยบไพรี 64/1 เปิดสงครามนักค้า ล่ายึดทรัพย์

นายคมสรรค์ โพธิโสโนทัย ถือเป็นตัวการสำคัญของเครือข่ายค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ มีหน้าที่จัดหาทีมขนยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือส่งให้กับลูกค้าพื้นที่ภาคกลาง และภาคใต้ โดยนายคมสรรค์ถูกจับพร้อมกับทีมขนไอซ์ 452 กิโลกรัม ที่จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ระหว่างที่ขับรถนำ ซึ่งเขายอมรับว่าร่วมขนยาเสพติดจริง ทั้งกัญชา 700 กิโลกรัม และไอซ์ 452 กิโลกรัม อ้างว่าจะมีคนติดต่อจ้างวานมาอีกที ให้ไปรับของที่โกดังติดแม่น้ำโขง

ตำรวจตรวจสอบพบว่า รถที่นายคมสรรค์ใช้ขนยาเสพติด เป็นรถของพี่ชาย ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายรถจักรยานยนต์บิกไบก์ อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี จึงนำกำลังเข้าตรวจค้น เพื่อหาหลักฐานเชื่อมโยงคดี พร้อมทั้งยึดทรัพย์เป็นอาคารและรถจักรยานยนต์บิกไบก์ เพื่อตรวจสอบว่าเป็นทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดหรือไม่ เครือข่ายของนายคมสรรค์ ถือเป็นเครือข่ายใหญ่ที่ลักลอบขนยาเสพติด

ขณะที่พี่ชายของผู้ต้องหา ซึ่งเป็นเจ้าของร้านรถจักรยานยนต์ ยืนยันว่า ธุรกิจของครอบครัวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด น้องชายมีหน้าที่เป็นพนักงานคนหนึ่งในร้านเท่านั้น ยอมรับรถที่น้องชายใช้เป็นของตัวเอง แต่ไม่เคยรู้มาก่อนว่าน้องนำไปขนยาเสพติด จึงพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับตำรวจเพื่อตรวจสอบ

ยุทธการสยบไพรีครั้งนี้ ตำรวจสามารถยึดทรัพย์ได้ทั้งหมด 44 ล้านบาท จับผู้ต้องหาและยึดของกลางได้จำนวนมาก เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนและขยายผลจากเส้นทางการเงิน เพื่อจับตัวการใหญ่ของเครือข่าย ซึ่งปฏิบัติครั้งนี้ถือว่าเป็นการตัดวงจรนักค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ภาคกลางอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark