ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คนร้ายขับกระบะ ย่องขโมยข้าวเปลือกที่ชาวนา จ.ขอนแก่น ตากไว้

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวนาในจังหวัดขอนแก่น เดือดร้อน หลังมีคนร้ายฉวยโอกาสช่วงกลับไปกินข้าวที่บ้าน ขับรถกระบะเข้ามาขโมยข้าวเปลือกที่ตากไว้ แล้วหลบหนีไป

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ลานป่าดู่ หรือลานกีฬาบ้านกุดเชือก ในตำบลบ้านลาน อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ชาวนานำข้าวเปลือกมาตากไว้ โดยนางเครือวัลย์ นาน้อย อายุ 53 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่าได้ตากข้าวเปลือกที่ลานแห่งนี้มาแล้ว 3 วัน 2 คืน โดยมีเพื่อนบ้านอีก 2 คน ตากข้าวเปลือกร่วมกันด้วย

จนช่วงเย็นวันที่ 18 พฤศจิกายน เธอได้ช่วยเพื่อนบ้านเก็บข้าวเปลือกที่ตากไปไว้ในยุ้งข้าว ห่างจากลานตากประมาณ 100 เมตร จากนั้นก็กลับไปกินข้าวที่บ้านพัก จนช่วง 19.00 น. วันเดียวกัน หลานชายมองเห็นแสงไฟของรถกระบะ ลักษณะเดินหน้า ถอยหลังที่ลานตากข้าว จึงเอะใจ สาดไฟส่องสว่างไปยังรถคันดังกล่าว ซึ่งคาดว่าคนขับน่าจะรู้ตัวว่ามีคนเห็นแล้ว จึงรีบขับรถหนีไปทันที

จากนั้นหลานชายจึงรีบตะโกนเรียกให้ไปดูข้าวที่ลานตาก ก็พบรอยที่คนร้ายตักเอาข้าวเปลือกไปจนเหลือแต่ตาข่ายสีน้ำเงิน ซึ่งปริมาณข้าวเปลือกที่คนร้ายขโมยไปประมาณ 5 กระสอบ มูลค่า 1,500 บาท

เธอบอกว่าหลังเกิดเหตุไม่ได้แจ้งความ เพราะถือว่าให้ทานกันไป แต่ได้แจ้งผู้ใหญ่บ้าน เพื่อให้ประกาศเตือนชาวบ้านในพื้นที่ให้เฝ้าระวังคนร้ายจะมาลักข้าวเปลือกที่ตากไว้ จนอาจสร้างความเสียหายได้ ซึ่งตอนนี้เธอได้ให้หลานชายมานอนเฝ้าข้าวเปลือกแล้ว และอยากบอกคนร้ายว่าอย่ามาก่อเหตุอีก สร้างความเดือดร้อนอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark