ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นำเงินมาคืนแล้ว ลูกค้าใช้แบงก์ปลอมซื้อรั้วไม้ เผยได้รับจากคนอื่นมาอีกทอด

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้ากรณีเจ้าของร้านขายรั้วไม้ไผ่ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ถูกลูกค้าทำทีมาซื้อรั้วไม้ไผ่ ก่อนจ่ายแบงก์พันปลอม โดยเจ้าของร้านบอกว่า หากนำเงินมาคืนจะไม่เอาเรื่อง ล่าสุดลูกค้าคนดังกล่าวนำเงินมาคืนแล้ว เผยไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเป็นแบงก์ปลอม เพราะได้รับจากคนอื่นมาอีกทอดหนึ่ง

ความคืบหน้ากรณีมีลูกค้าคนหนึ่ง อายุประมาณ 40-50 ปี ขับรถกระบะมาจอดหน้าร้านขายรั้วไม้ไผ่ ริมถนนสายร้อยเอ็ด-จตุรพักตร์พิมาน บ้านเหล่าบักเล ตำบลรอบเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด ก่อนลงมาขอซื้อรั้วไม้ไผ่ เป็นเงิน 450 บาท เมื่อเจ้าของร้านยกของขึ้นรถให้ เขาก็ยื่นแบงก์พันให้

เจ้าของร้าน เผยว่า หลังได้รับแบงก์พันดังกล่าวมาก็เดินไปแลกเงินที่ร้านขายแบตเตอรี่ข้าง ๆ เพื่อทอนเงินให้ลูกค้าจำนวน 550 บาท ปรากฏว่าได้แบงก์ 500 บาท 2 ใบ เขาจึงเดินไปที่ร้านค้าอีกร้าน เพื่อขอแลกเงินอีก แต่ก็ไม่มีให้แลก จึงเดินกลับมาหาลูกค้า สุดท้ายลูกค้ารายนี้ควักเงินจำนวน 450 บาท ออกมาจ่ายให้ แล้วขอแบงก์ 500 บาม 2 ใบที่เขาแลกมา จากนั้นขับรถออกไปทันที

ต่อมาแม่ค้าร้านแบตเตอรี่เดินมาบอกว่าธนแบงก์พัน ที่เขานำไปแลกเป็นแบงก์ปลอม จึงรู้ว่าถูกหลอก ล่าสุดลูกค้าคนดังกล่าวนำเงินมาคืนให้แล้ว พร้อมเผยว่าประกอบอาชีพเป็นพ่อค้า ได้รับแบงก์ดังกล่าวมาจากลูกค้าอีกทอดหนึ่ง โดยไม่รู้เลยว่าเป็นแบงก์ปลอม ยืนยันไม่มีเจตนาใช้แบงก์ปลอมไปซื้อของ เพราะตัวเองก็เป็นพ่อค้าเหมือนกัน รู้และเข้าใจดีว่ากว่าจะขายของมาได้แต่ละบาทยากลำบากแค่ไหน

ต่อมาลูกค้าคนดังกล่าวได้นำแบงก์พันปลอมไปเป็นหลักฐาน ลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองร้อยเอ็ด เพื่อติดตามหากลุ่มคนที่นำแบงก์ปลอมมาใช้ในเขตพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด นำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark