ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ญาติเผยทองคำหาย หลังรถนายกเทศมนตรีหลักหก พลิกคว่ำบนดอยอินทนนท์

เช้านี้ที่หมอชิต - ครอบครัวนายกเทศมนตรีตำบลหลักหก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ ขณะกลับจากดอยอินทนนท์ เผยทรัพย์สิน ทั้งสร้อยคอ และสร้อยข้อมือทองคำ หายไปหลายบาท เรียกร้องผู้เก็บไปส่งคืน ทางครอบครัวจะไม่ติดใจเอาความ

จากกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถกระบะเสียพลิกคว่ำขณะลงจากยอดดอยอินทนนท์ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 32 อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน คือ นายสมพงษ์ ศรีอนันท์ อายุ 62 ปี นายกเทศมนตรีตำบลหลักหก อำเภอเมืองปทุมธานี และนางพเยาว์ ศรีอนันท์ อายุ 59 ปี ภรรยา รวมทั้งญาติอีก 3 คน

นายนิพนธ์ ศรีอนันท์ พี่ชายของนายสมพงษ์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า มีทรัพย์สินบางส่วนหายไปหลังเกิดอุบัติเหตุ โดยบอกว่าหลังได้ติดต่อขอทรัพย์ทรัพย์สินคืน พบว่าสร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท และสร้อยข้อมือทองคำน้ำหนัก 3 บาท ที่นางพเยาว์ ศรีอนันท์ ภรรยาของนายสมพงษ์ได้สวมใส่อยู่ก่อนประสบอุบัติเหตุหายไป โดยไม่รู้ว่าตกกระเด็นในที่เกิดเหตุหรือมีใครเก็บไป ทรัพย์สินที่ได้คืนมีเพียงสร้อยคอทองคำหนัก 20 บาทของนายสมพงษ์เท่านั้น
                                                                               
นอกจากนี้ ยังมีเหรียญรัชกาลที่ 5 ที่ติดกับสร้อยคอของนางพเยาว์หายไป เหลือเพียงกรอบเลี่ยมทองน้ำหนัก 3 บาท และกรอบทองก็ได้คืนมาเพียงซีกเดียว อีกทั้งยังมีเหรียญทองของรัชกาลที่ 5 ทรงม้า ที่นายสมพงษ์ห้อยคอติดกับสร้อยทองคำน้ำหนัก 20 บาท ได้หายไปด้วยเช่นกัน และอาจจะมีทรัพย์สินรายอื่น ๆ ที่ยังไม่ได้ตรวจสอบหายไปด้วย

นายนิพนธ์ ฝากไปถึงผู้ที่อาจจะเก็บได้ ให้ช่วยนำส่งคืนให้กับทางญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตด้วย ไม่ว่าจะเป็นช่องทางไหนก็ตาม จะฝากไว้กับตำรวจหรือจะติดต่อมอบให้กับญาติพี่น้องตระกูลศรีอนันท์ได้ทุกคน โดยเพียงอยากได้ทรัพย์สินของน้องชายและน้องสะใภ้คืนเพียงเท่านั้น และจะไม่ติดใจเอาความกับผู้ที่พบเจอหรือเก็บได้แต่อย่างใด

ขณะที่บรรยากาศที่วัดนาวง จังหวัดปทุมธานี ทางครอบครัวได้นำศพนายสมพงษ์ พร้อมภรรยาและญาติที่เสียชีวิตไปตั้งบำเพ็ญกุศล ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีข้าราชการส่วนท้องถิ่นและประชาชนเข้าร่วมพิธีรดน้ำศพกันเป็นจำนวนมาก เพราะถือเป็นการสูญเสียของพี่น้องประชาชนชาวตำบลหลักหก จังหวัดปทุมธานี ที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark