ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตำรวจเผยเตรียมพร้อมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมแยกวังแดง วันที่ 25 พ.ย.นี้

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจเผยเตรียมพร้อมรับมือกลุ่มคณะราษฎร ที่แยกวังแดง ในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ ย้ำผู้ชุมนุมต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด พร้อมชี้แจงการใช้สารเคมีผสมน้ำฉีดในสัปดาห์หน้า

พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร ที่แยกวังแดง สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ ว่าได้ประชุมเตรียมความพร้อมเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุรายละเอียดได้

ส่วนการเตรียมออกหมายเรียกผู้ชุมนุมที่รัฐสภา แยกเกียกกาย และหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขณะนี้ตำรวจโรงพักในพื้นที่กำลังพิสูจน์ทราบตัวบุคคล เชื่อว่าจะมีผู้กระทำผิดเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งความผิดจะแบ่งเป็นหลายส่วน ได้แก่ ผู้ชุมนุมเข้าข่ายผิดฐานจัดการชุมนุมโดยมิชอบ, บางส่วนสมคบกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อความไม่สงบเรียบร้อย, ปราศรัยพาดพิง ผิดฐานหมิ่นประมาท อีกส่วนที่ทำลายสิ่งของ และกล้องวงจรปิด มีความผิดฐานทำให้เกิดความเสียหาย

สำหรับที่มีการแจ้งชุมนุมแล้ว แต่หากกระทำการใดเข้าข่ายความผิดอื่น ๆ ตำรวจต้องพิจารณาตามขั้นตอนกฎหมาย จึงขอให้ผู้ชุมนุมปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ส่วนสารเคมีที่ใช้ผสมน้ำฉีดจะมีการชี้แจงในสัปดาห์หน้า ยืนยันว่ามีวัตถุประสงค์เพื่อระงับยับยั้งไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้าเขตแนวที่ห้ามไว้

พร้อมยอมรับว่าสารเคมี มีผลกระทบแน่นอน แต่จะมีผลข้างเคียงอย่างไรขึ้นอยู่กับบุคคล แต่ยืนยันว่าก่อนการใช้มีการฝึกซ้อมจนชำนาญ และทำตามขั้นตอนถูกต้อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark