ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตชด.สกัดจับเก๋งซุกกัญชาเกรดเอ เกือบครึ่งตัน มูลค่ากว่า 8 ล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจตระเวนชายแดนสกัดจับรถเก๋งซุกซ่อนกัญชาเกรดเอเกือบครึ่งตัน มูลค่ากว่า 8 ล้านบาท เร่งคุมเข้มชายแดนไทย-ลาว หลังทะลักเข้ามาเดือนเดียวยึดได้กว่า 3 ตัน

นี่เป็นของกลางกัญชาอัดแท่ง ห่อด้วยกระดาษฟอยล์สีทอง น้ำหนักแท่งละประมาณ 1 กิโลกกรัม รวม 480 แท่ง ถูกลำเลียงมาตรวจสอบ ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 235 อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม พบเป็นกัญชาที่มีคุณภาพเกรดเอ และมีราคาสูง รวมมูลค่ากว่า 8 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ลักลอบขนกัญชาผ่านเส้นทางถนนบ้านโคกสว่าง ตำบลธาตุพนมเหนือ อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม จึงวางแผนสกัดจับ กระทั่งพบ นายลิขิต บุญประสิทธิ์ อายุ 25 ปี ขับรถเก๋งสีขาวต้องสงสัยเข้ามา ตรวจค้นภายในรถพบกัญชาอัดแท่งซุกซ่อนอยู่ในกระสอบปุ๋ย จึงยึดของกลางทั้งหมดมาตรวจสอบ และคุมตัวมาสอบสวน

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับว่าจ้างให้ขนกัญชาดังกล่าวเป็นเงิน 30,000 บาท โดยก่อนหน้านี้มีผู้ลักลอบขนมาจาก สปป.ลาว มาทางเรือหางยาว เพื่อนำมาพักรอส่งต่อขึ้นรถในพื้นที่อำเภอธาตุพนม ก่อนที่เขาจะไปขับรถคันดังกล่าวมาส่งต่อไปในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งเขาทำหน้าที่ขับรถไปส่งตามจุดนัดหมาย ไม่มีปลายทางที่แน่นอน โดยจะมีขบวนการค้ากัญชาสั่งมาทางโทรศัพท์ แต่ก็มาถูกสกัดจับได้เสียก่อน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จะเร่งสอบสวนขยายผลติดตามจับตัวผู้ร่วมขบวนการที่เหลือมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมเพิ่มมาตรการเข้มตามแนวชายแดนไทย-ลาว เนื่องจากมีการลักลอบเข้ามาบ่อยครั้ง จากข้อมูลในช่วงเดือนที่ผ่านมา พื้นที่จังหวัดนครพนม สามารถตรวจยึดกัญชาได้มากกว่า 3 ตัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark