ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พี่ชายเผย เสี่ยเต้ย ทำพินัยกรรมให้แล้ว ยันไม่รู้เรื่อง เจ๊อ๋อ ตั้งทนายดูแลทรัพย์สิน

เช้านี้ที่หมอชิต - พี่ชายเสี่ยเต้ยเผย น้องชายเคยสั่งเสียไว้ว่าหากเขาเป็นอะไรไป ให้เปิดตู้เซฟที่ธนาคาร เพราะทำพินัยกรรมไว้ให้แล้ว ส่วนเรื่องที่ "เจ๊อ๋อ" อดีตภรรยาเสี่ยเต้ย จะช่วยตั้งทนายดูแลทรัพย์สินให้ ต้องปรึกษาครอบครัวก่อน

ความคืบหน้ากรณี นายสมภาร สุรัญกุล หรือ "เสี่ยเต้ย" อดีตสามีของ นางวรรณลี ปัญญาใส หรือ "เจ้อ๋อ" ที่เสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน เมื่อคืนวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เนื่องจากติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งก่อนหน้านี้ "เสี่ยเต้ย" ตกเป็นข่าวโต้เถียงกับ "เจ๊อ๋อ" อดีตภรรยาที่เคยถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 ร่วมกัน เป็นเงินประมาณ 90 ล้านบาท ต่อมามีข่าวว่าทั้งคู่เลิกลากัน โดย "เจ๊อ๋อ" เป็นฝ่ายจ้างหย่าเสี่ยเต้ย ด้วยเงิน 50 ล้านบาท กระทั่งล่าสุดมีการโต้เถียงกันผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ก่อนที่เสี่ยเต้ยจะเสียชีวิต

โดยทางญาติได้นำศพ "เสี่ยเต้ย" มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านพัก ในพื้นที่ตำบลและอำเภอหนองแสง จังหวัดอุดรธานี ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน และจะมีพิธีฌาปนกิจ ที่วัดป่าเทพสถิตนิมิตมงคล บ้านคำบอนในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านซึ่งจัดงานศพของ "เสี่ยเต้ย" เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน พบว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีพวงหรีดของ "เจ้อ๋อ" อดีตภรรยา ที่ส่งมาร่วมไว้อาลัย 2 พวง พวงแรกเป็นดอกกุหลาบสีแดง อีกพวงเป็นดอกไม้สีชมพู มีนาฬิกาอยู่ตรงกลาง

ขณะเดียวกันก็มีพวงหรีดของศิลปินหมอลำชื่อดัง "จินตหรา พูนลาภ" ที่ส่งมาร่วมไว้อาลัยด้วย ซึ่งญาติ ๆ ของเสี่ยเต้ย บอกว่า เสี่ยเต้ยรู้จักกับจินตหรา มานานแล้ว ตั้งแต่สมัยที่เคยไปประกวดร้องเพลง

ด้าน นายสนอง สุรัญกุล พี่ชายเสี่ยเต้ย เปิดเผยว่า ขณะนี้ครอบครัวยังกดเงินจากบัญชีของน้องชายไม่ได้ ทำให้หนักใจเรื่องการจัดงานศพ แต่ล่าสุดญาติ ๆ และเพื่อน ๆ ช่วยกันระดมเงินจนเพียงพอที่จะจัดงานศพได้แล้ว

ส่วนกรณีที่ "เจ๊อ๋อ" อดีตภรรยาน้องชายจะรับเป็นเจ้าภาพงานศพไปจนถึงวันฌาปนกิจก็ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ต้องปรึกษาทางญาติพี่น้องทุก ๆ คนก่อน เพราะอยากช่วยเหลือกันเองก่อน เช่นเดียวกับเรื่องที่ "เจ๊อ๋อ" จะตั้งทนายให้มาดูแลทรัพย์สินของน้องชาย ต้องขอปรึกษากับครอบครัวก่อน รวมถึงเรื่องลูกบุญธรรมที่น้องชายรักมาก ทราบว่าเคยเลี้ยงดูขณะอยู่กินกับอดีตภรรยาด้วย เพราะน้องชายเคยบอกว่าถ้าเขาเป็นอะไรไป ให้ไปเปิดดูตู้เซฟของธนาคารแห่งหนึ่ง เขาทำพินัยกรรมไว้ให้หมดแล้ว

ส่วนกรณีที่มีกระแสในโลกออนไลน์ว่า เสี่ยเต้ยถูกวางยาเสียชีวิตนั้น พี่ชายเสี่ยเต้ยบอกว่า ทางครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เพราะทุกคนรู้ว่าเขามีโรคประจำตัว คือไวรัสตับอักเสบ ซึ่งตับถูกทำลายหมดแล้ว ประกอบกับน้องชายไปเสริมความงามทำผิวขาวด้วย คาดว่าอาจทำให้เชื้อโรคเข้าไปในร่างกายได้เร็วขึ้น 

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์พูดกับ "เจ้อ๋อ" อดีตภรรยาของเสี่ยเต้ย ทราบว่า สาเหตุที่ทางครอบครัวกดเงินเสี่ยเต้ยไม่ได้ เนื่องจากเป็นระเบียบของทางธนาคาร ที่เมื่อลูกค้าวีไอพีเสียชีวิตจะอายัดบัญชีไว้ก่อน จนกว่าญาติพี่น้องจะส่งเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ให้กับทางธนาคาร โดย เจ้อ๋อ บอกด้วยว่าจะช่วยเหลือดูแลเป็นเจ้าภาพงานศพให้อดีตสามีจนกว่าจะฌาปนกิจ และจะเดินทางไปร่วมงานฌาปนกิจศพอดีตสามีในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark