ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดเงื่อนไข ต่อคนละครึ่งเฟส 2 รมว.คลัง แย้ม เริ่ม 1 ม.ค.64 กดปุ่มต่ออัตโนมัติได้เลย

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้าโครงการคนละครึ่ง เฟส 2 แม้จะยังไม่ได้ข้อสรุปชัดเจน แต่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แย้มมาแล้วว่าจะเริ่มได้ในวันที่ 1 มกราคมปีหน้า เพื่อช่วยเพิ่มกำลังซื้อภายในประเทศ

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในปี 2564 รัฐบาลยังคงเดินหน้ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศ ด้วยการเดินหน้าโครงการคนละครึ่งเฟส 2 ที่จะเริ่มดำเนินการต่อเนื่องในวันที่ 1 มกราคม 2564 เพื่อเพิ่มกำลังซื้อของประชาชน ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจไทยในปีหน้าขยายตัวได้ร้อยละ 3.5 - 4.5

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กก่อนหน้านี้ว่า กระทรวงการคลังแจ้งเปิดให้ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง เฟส 2 ช่วงต้นเดือนมกราคมแน่นอน ส่วนจะเพิ่มสิทธิอีกจำนวนเท่าไหร่ หรือจะให้ใช้จ่ายมากกว่า 3,000 บาท หรือไม่ จะได้ข้อสรุปภายในเดือนธันวาคมนี้

ส่วนคนที่ได้สิทธิคนละครึ่ง เฟส 1 จะต่อเฟส 2 ให้โดยอัตโนมัติ แต่มีเงื่อนไข คือ ต้องใช้เงิน 3,000 บาท ให้หมดภายในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ โดยระบบจะมีปุ่มให้กดยืนยันเพื่อเข้าร่วมโครงการในเฟส 2 ต่อไป

ขอบคุณภาพจาก : Facebook รัชดา ธนาดิเรก - รองโฆษกรัฐบาล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark