ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รมว.ท่องเที่ยวฯ นำกลุ่ม Expat สัมผัสเส้นทาง วิถีคลอง วิถีไทย ตามรอยเสด็จคลองดำเนิน

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้ไม่เพียงแต่เชิญชวนคนไทย ไปเที่ยวไทยด้วยกันเท่านั้น แต่กลุ่มชาวต่างชาติที่ทำงานและอาศัยอยู่ในประเทศไทย หรือกลุ่มเอ็กซ์แพท (Expat) ก็ถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวศักยภาพสูง ล่าสุดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ลงพื้นที่จังหวัดราชบุรี นำนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว สัมผัสเส้นทาง "วิถีคลอง วิถีไทย ตามรอยเสด็จคลองดำเนิน" เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศอย่างต่อเนื่อง

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับหลายหน่วยงาน จัดกิจกรรมท่องเที่ยวตามเส้นทาง "วิถีคลอง วิถีไทย ตามรอยเสด็จคลองดำเนิน" ต้นแบบการท่องเที่ยววิถีคลอง ภายใต้นโยบายของนายกรัฐมนตรี ที่ให้พัฒนาคูคลองที่มีศักยภาพ เป็นแหล่งท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจ

กิจกรรมครั้งนี้ได้นำกลุ่มเอ็กซ์แพทท่องเที่ยวตามเส้นทางวิถีคลอง เพื่อสัมผัสเสน่ห์อันเป็นอัตลักษณ์ของชาวคลองดำเนินสะดวก คลองขุดสมัยรัชกาลที่ 4 ที่มีคลองสาขาย่อยกว่า 200 สาย

เริ่มจากการกราบนมัสการหลวงพ่อลพบุรีราเมศร์ วัดโชติทายการาม วัดเก่าแก่กว่า 145 ปี จากนั้นเดินทางต่อโดยเรือหางยาวไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ไปยังบ้านเจ็กฮวดมหาดเล็ก และนั่งเรือต่อไปยังตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก ตลาดน้ำดั้งเดิมแห่งแรกของประเทศไทย

ก่อนชมนิทรรศการ การส่งเสริมการใช้เรือไฟฟ้าเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การท่องเที่ยวผ่านบริษัทนำเที่ยว และโครงการการท่องเที่ยวสีขาว

และยังได้มอบตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย หรือ SHA ให้แก่ผู้แทน 4 ชุมชน ได้แก่ ผู้แทนชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนวัดโชติทายการาม ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนบ้านเจ็กฮวดมหาดเล็ก วิสาหกิจชุมชนกลุ่มฟื้นฟูตลาดน้ำดำเนินสะดวกปากคลองลัดพลี และวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวสวนเกษตรแม่ทองหยิบดำเนินสะดวก

นอกจากนี้ยังได้เยี่ยมชมศตวรรษสยาม สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดราชบุรี เป็นอาคารพาณิชย์ ตึกฝรั่ง สไตล์ชิโนโปรตุกีส ภายใต้บรรยากาศสวนมะพร้าวอันร่มรื่น ด้านในพิพิธภัณฑ์ได้จำลองร้านค้าห้องแถวแบบสมัยก่อน เช่น ร้านขายยา ร้านของชำ ร้านเสริมสวย ร้านตัดเสื้อ ร้านของเล่น ร้านหนังสือ-อุปกรณ์เครื่องเขียน ที่จัดแสดงข้าวของเครื่องใช้ ของหายากต่าง ๆ ซึ่งทุกชิ้นที่นำมาจัดแสดง เป็นสิ่งของเครื่องใช้จริง ไม่ได้จัดทำขึ้นมาใหม่ ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบสไตล์วินเทจ หรือ ย้อนยุค ให้ได้มารำลึกความหลัง สัมผัสบรรยากาศของเมืองไทยในอดีต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark