ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้ว่าฯ เชียงราย สั่งล่าขบวนการลักลอบนำหญิงติดโควิด-19 เข้าไทย เรียกค่าหัว 7,000 บาท

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย สั่งเร่งล่าตัวขบวนการลักลอบนำคนจากประเทศเมียนมา เข้าไทย จนเกิดปัญหาหญิงไทยติดโควิด-19 พบเรียกค่าหัวคนละ 7,000 บาท

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า มีการตรวจสอบพบว่ามีขบวนการขนคนข้ามมาจากฝั่งประเทศเมียนมา และพาไปส่งที่พักหรือสถานที่ต่าง ๆ โดยมีหัวหน้าเป็นชาวประเทศเพื่อนบ้าน ที่อาศัยอยู่ที่ชายแดนฝั่งไทย ขณะนี้ได้จึงมอบให้เจ้าหน้าที่ เร่งสอบสวนเพื่อทลายขบวนการนี้ให้ได้ เพราะเชื่อว่าอยู่เบื้องหลังการลักลอบเข้ามาของหญิงสาวที่พบติดเชื้อที่ จังหวัดเชียงใหม่

และยังพบว่าขบวนการพาคนเข้ามาในประเทศไทย มีค่าจ้างข้ามฝั่งจากท่าขี้เหล็กมาแม่สายหัวละ 3,000-5,000 บาท และเพิ่มเป็น 7,000 บาท หลังพบโควิด-19 ระบาดอย่างหนัก

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ระบุอีกว่า ได้ประสานผ่านคณะกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่นไทย-เมียนมา หรือ (TBC) ขอให้ตรวจหาคนไทยที่อยู่ในฝั่งท่าขี่เหล็ก และต้องการกลับไทย และรับออกมาส่งที่ด่านพรมแดนตามช่องทางปกติเพื่อสามารถคัดกรองได้อย่างครอบคลุม เพราะขณะนี้มีข้อมูลว่ามีหญิงสาวที่ข้ามไปทำงานสถานบันเทิง โดยเฉพาะที่โรงแรมเดียวกับที่หญิงสาวอายุ 29 ปี ผู้ป่วยโควิด-19 ทำงานก่อนติดเชื้อจำนวนมาก

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าบุคคลที่สัมผัสใกล้ชิดกับหญิงสาวที่ติดเชื้อมาจากโรงแรมในจังหวัดท่าขี้เหล็ก เดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ แล้วจำนวน 51 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark