ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ชายคลุ้มคลั่งใช้ปืนยิงชาวบ้าน จนท. เจรจานาน 6 ชั่วโมง จึงคุมตัวไว้ได้

ประเด็นเด็ด 7 สี - ชายคลุ้มคลั่งใช้ปืนยิงชาวบ้าน เจ้าหน้าสนธิกำลังกว่า 20 นาย ใช้เวลาเจรจากว่า 6 ชั่วโมง จึงสามารถคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้
        
นี่เป็นภาพนาทีที่เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าระงับเหตุชายเกิดอาการคลุ้มคลั่ง หลังช่วง 09.00 น. ชาวบ้านในพื้นที่ บ้านสวนป่า ตำบลบ้านหวด อำเภองาว จังหวัดลำปาง ได้แจ้งเหตุว่ามีชายเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ใช้ปืนและมีดไล่ทำร้ายคนในหมู่บ้าน และทำร้ายคนที่ผ่านไปมา เกรงจะเกิดอันตราย

เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าระงับเหตุ พบว่าชายคนดังกล่าวได้ปิดบ้านและนั่งอยู่ที่ระเบียงหน้าบ้านพักในอาการเหม่อลอยคล้ายคนเมา เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปเจรจาขอให้ผู้ก่อเหตุวางอาวุธ เพื่อจะเข้าไปควบคุมตัว

ซึ่งขณะที่จะเข้าควบคุมตัวชายคนดังกล่าวกลับใช้มีดและขวานไล่ทำร้าย เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งถอนกำลังออกมาเจรจาอยู่นอกบ้าน ก่อนประสานขอกำลังสนับสนุนเข้าเสริม ใช้เวลานานกว่า 6 ชั่วโมง จึงให้ญาติและตำรวจเข้าไปเจรจา

สุดท้ายชายคลุ้มคลั่งยอมวางอาวุธ และออกมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ จากนั้นถูกคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม และแจ้งข้อกล่าวหา มีปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งจะตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.งาว เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark