ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบสาวเมียนมาพร้อมแม่เล้าชาวไทย ลักลอบค้าประเวณีคาโรงแรม จ.ระนอง

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจบุกรวบสาวชาวเมียนมา 3 คน ที่ลักลอบทำงานในร้านนวดแฝงการค้าประเวณี ในโรงแรมที่จังหวัดระนอง อ้างรายได้จากการนวดอย่างเดียวไม่พอใช้จ่าย นอกจากนี้ตำรวจยังสามารถรวบแม่เล้าชาวไทยได้เพิ่มอีก 1 คน ติดตามเรื่องนี้ได้จากรายงานของคุณ กรองทอง จันทะบุรม

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดระนอง บุกเข้าตรวจค้นโรงแรมแห่งหนึ่งในตำบลบางริ้น อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง หลังมีประชาชนแจ้งเข้ามาว่าที่นี่ มีหญิงสาวชาวเมียนมาลักลอบทำงานเป็นหมอนวดโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน และยังลักลอบค้าประเวณีด้วย

ตำรวจจึงวางแผนส่งสายแฝงตัวเป็นลูกค้าเข้าไปล่อซื้อ พบว่ามีหญิงสาวชาวเมียนมาอายุ 27 ปี หนึ่งคนออกมาต้อนรับและให้บริการจริง โดยมีการตกลงราคาเป็นเงิน 1,400 บาท และเมื่อเธอพาสายของตำรวจเข้าไปในห้อง ตำรวจก็แสดงตัวเข้าจับทันที โดยสามารถรวบตัวหญิงสาวชาวเมียนมาได้ทั้งหมด 3 คน ในความผิดฐานเป็นผู้เข้าติดต่อ ชักชวน หรือรบเร้าบุคคลตามถนนหรือสาธารณะ เพื่อการค้าประเวณีอันเป็นการเปิดเผย และน่าอับอาย

จากการสอบถามผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า ลักลอบค้าประเวณีจริง โดยคิดค่าตัว 1,400 บาท จากนั้นจะหัก 400 บาท ออกไปจ่ายให้กับหญิงชาวไทยที่เป็นแม่เล้า โดยแบ่งเป็นเงินค่าห้องเช่า 300 บาท และค่าหมอนวด 100 บาท ตำรวจจึงตามจับตัว ในข้อหา รับคนงานต่างด้าวทำงาน

สำหรับงานหมอนวดเป็นงานที่ห้ามชาวต่างชาติทำโดยเด็ดขาด ตามบัญชีท้ายประกาศกระทรวงแรงงาน เรื่องกำหนดงานที่ห้ามคนต่างด้าวทำ ในข้อ 20

เบื้องต้น ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปสอบปากคำและจัดทำบันทึกคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์แล้ว มีความเห็นว่าผู้ถูกจับไม่ใช่ผู้เสียหายในคดีค้ามนุษย์ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark