ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

หญิงสูงอายุร้อง ถูกสุนัขพิตบุลล์ของเพื่อนบ้านรุมขย้ำบาดเจ็บ - ชาวบ้านผวาไม่กล้าเดินผ่าน

ประเด็นเด็ด 7 สี - หญิงอายุ 62 ปี ร้องสื่อ ถูกสุนัขพิตบุลล์ของเพื่อนบ้าน จำนวน 3 ตัว รุมขย้ำจนบาดเจ็บ โดยเจ้าของสุนัขออกมาช่วย แต่อ้างว่าสุนัขไม่ได้กัด ก่อนทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขณะที่ชาวบ้านต่างผวา ไม่กล้าเดินผ่าน

นางสำรอง เกงขุนทด อายุ 62 ปี ชาวอำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว หลังถูกสุนัขพันธุ์พิตบุลล์ ซึ่งเป็นของเพื่อนบ้าน ที่เลี้ยงเอาไว้จำนวน 3 ตัว ออกมารุมกัด ขณะเธอปั่นจักรยานกลับจากวัด ได้รับบาดเจ็บบริเวณสะโพกด้านขวา ซึ่งในขณะนั้นได้ร้องเรียกขอความช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครกล้าเข้ามาช่วย กระทั่งเจ้าของสุนัขออกมาช่วย พร้อมอ้างว่าสุนัขไม่กัดหรอก

จากนั้นได้จูงสุนัขทั้ง 3 ตัวกลับเข้าบ้าน เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เธอจึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.ด่านขุนทด ขอให้ดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัข

ตำรวจลงพื้นที่ไปที่บ้านพักของเจ้าของสุนัข พบสุนัขพันธุ์พิตบุลล์ถูกขังกรงไว้ 2 ตัว ส่วนอีกตัวล่ามโซ่ไว้ โดยเจ้าของสุนัขอยู่ในอาการไม่พอใจ พร้อมอ้างว่าที่เลี้ยงสุนัขไว้เพราะต้องการป้องกันขโมย ที่มักเข้างัดขโมยทรัพย์สิน และขอให้ตำรวจฟังความทั้งสองข้าง

ขณะที่ชาวบ้านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ได้รับความเดือดร้อนจากสุนัขทั้ง 3 ตัวอย่างหนัก เพราะเจ้าของมักจะปล่อยออกมาเดินบนถนนสาธารณะ จนตอนนี้ไม่มีใครกล้าเดินหรือขี่รถผ่านมาทางนี้แล้ว ที่ผ่านมาเคยร้องเรียนไปยัง อบต.ให้ช่วยแก้ปัญหา แต่เรื่องก็เงียบ

เบื้องต้น นายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ นายอำเภอด่านขุนทด ได้สั่งการให้ปลัดอำเภอฝ่ายศูนย์ดำรงธรรมและฝ่ายป้องกัน เข้าตรวจสอบพร้อมทั้งหาทางออกให้กับเจ้าของสุนัขและชาวบ้าน เนื่องจากชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ต่างหวาดวิตกไม่กล้าเดินผ่านถนนกลางหมู่บ้าน ซึ่งจะต้องรีบเข้าไปทำความเข้าใจกับเจ้าของสุนัข หากล่าช้าอาจจะเป็นอันตรายต่อผู้ที่ใช้เส้นทางดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark