ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นักเรียน จ.ขอนแก่น อัดคลิปแฉ อาจารย์เรียกคนใส่ชุดไพรเวตเข้าห้องปกครองนาน 3 ชม.

เช้านี้ที่หมอชิต - นักเรียนในจังหวัดขอนแก่น อัดคลิปแฉ มีอาจารย์โรงเรียนแห่งหนึ่งเรียกนักเรียนที่ใส่ชุดไพรเวตมาโรงเรียน เข้าห้องปกครองนานกว่า 3 ชั่วโมง ก่อนจะปล่อยตัวออกมาให้ไปเรียนหนังสือตามปกติ

นี่เป็นคลิปที่ถูกโพสต์ในเพจเฟซบุ๊ก ภาคีนักเรียน KKC โดยผู้ที่ถ่ายคลิประบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ศึกษาศาสตร์ ในห้องปกครองมีนักเรียนประมาณ 10 คน ถูกอาจารย์เชิญตัวเข้าไปด้านใน

ผู้ที่ถ่ายคลิปยังระบุอีกว่า ทางอาจารย์ไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน จากนั้นก็มีนักเรียนทยอยออกมาจากห้องปกครอง รวมแล้วอยู่ในห้องปกครองนานร่วม 3 ชั่วโมง ซึ่งนักเรียนที่ออกมา บอกว่า อาจารย์เรียกไปคุยเรื่องการใส่ชุดไพรเวตมาเรียน แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียด ก่อนที่นักเรียนทั้งหมดจะเข้าเรียนตามปกติ

นักเรียนชั้น ม.6 ของโรงเรียนอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นกลุ่มภาคีนักเรียน KKC บอกว่า หลังรู้ว่ามีนักเรียนบางส่วนถูกเรียกเข้าห้องปกครอง ทางกลุ่มก็ได้เข้ามาช่วยกันเจรจากับอาจารย์ว่าสามารถใส่ชุดไพรเวตได้ แต่อาจารย์ก็ไม่ยอมปล่อยตัว พร้อมเชิญให้นักเรียนที่มาช่วย กลับไปที่โรงเรียนของตัวเอง เบื้องต้นจากการสอบถามเพื่อน ๆ ที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า การกระทำของอาจารย์ดังกล่าวเหมือนเป็นการใช้อำนาจให้นักเรียนรู้สึกกลัว หากใส่ชุดไพรเวตมาเรียนหนังสือ

แต่ยังมีนักเรียนบางคนที่ใส่เครื่องแบบนักเรียนมาโรงเรียน มองว่าไม่ได้เดือดร้อนที่จะใส่ชุดนักเรียน เพราะดูแล้วมีความเป็นเอกภาพดี และมองว่าการแต่งชุดนักเรียน หรือชุดไพรเวต ไม่ได้มีผลกับหน้าที่หลักของนักเรียน

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ภาคีนักเรียนKKC

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark