ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อีกแล้ว พ่อค้าเร่ขับรถตามจีพีเอส สุดท้ายพาไปตกคลอง รถจมน้ำทั้งคัน

เช้านี้ที่หมอชิต - พ่อค้าเต็นท์ผ้าใบ ขับรถกระบะเร่ขายของในพื้นที่อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยขับตามจีพีเอส สุดท้ายพาตกคลอง รถจมน้ำทั้งคัน เคราะห์ดีคนขับหนีออกมาได้ทัน

เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ (1 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำรถไถเข้าไปช่วยนำรถกระบะสีขาวที่ตกลงไปในคลอง พื้นที่หมู่ 8 ตำบลท่าขึ้น อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งจมน้ำทั้งคันขึ้นมา

นายเดชา วิเศษชาติ เจ้าของรถ บอกว่า ขับรถตระเวนขายเต็นท์ผ้าใบ ขณะมุ่งหน้าอำเภอระโนด จังหวัดสงขลา แต่ไม่รู้เส้นทาง จึงขับตามจีพีเอส พาเลี้ยวเข้าไปตามถนนในหมู่บ้าน ขณะที่ 2 ฝั่งมีน้ำท่วม กระทั่งตกลงไปในคลองโดยไม่รู้ตัว

ส่วนที่จังหวัดสงขลา มีฝนตกลงมาต่อเนื่องจนถึงเช้าวานนี้ (1 ธ.ค.) ส่งผลให้หลายพื้นที่ในอำเภอเมืองสงขลา และอำเภอใกล้เคียงมีน้ำท่วม โดยเฉพาะที่แยกบ้านน้ำกระจาย ตำบลพะวง อำเภอเมืองสงขลา น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน ตำรวจต้องปิดถนนขาออกจากเมืองสงขลา เปิดให้เดินรถช่องทางเดียว โดยช่วง 15.00 น. วานนี้ (1 ธ.ค.) น้ำที่ท่วมตามจุดต่าง ๆ ได้ลดลงกลับสู่สภาวะปกติแล้ว

หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดสงขลาในหลายพื้นที่ได้คลี่คลายลงบ้างแล้ว แต่ยังมี 5 อำเภอที่น่าเป็นห่วง คือ อำเภอสิงหนคร อำเภอควนเนียง อำเภอสทิงพระ อำเภอกระแสสินธุ์ และอำเภอระโนด โดยเฉพาะพื้นที่ริมทะเลสาบสงขลาซึ่งเป็นที่ลุ่ม ประกอบกับทะเลสาบสงขลาถูกใช้เป็นพื้นที่รับน้ำจากสงขลาและพัทลุง จึงมีน้ำเอ่อเข้าท่วมบ้านประชาชนในหลายพื้นที่ และหากมีปริมาณน้ำฝนเพิ่มมากขึ้น อาจจะส่งผลกระทบให้กับชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark