ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

กลุ่มราษฎรชุมนุมห้าแยกลาดพร้าว จำลองเวทีเป็นบัลลังก์ศาล

ประเด็นเด็ด 7 สี - ทันทีที่เวทีปราศรัยของกลุ่มราษฎรจัดตั้งเสร็จ ถนนพหลโยธินฝั่งขาออก บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ก็คราคร่ำไปด้วยกลุ่มมวลชนที่มาปักหลักชุมนุมจนเกือบเต็มพื้นที่ ตามกำหนดการนัดหมาย 16.00 น. มีประชาชนทยอยเข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทำให้การจราจรโดยรอบห้าแยกลาดพร้าวถูกปิดทั้งหมด

การชุมนุมวันนี้ถือเป็นอีก 1 วัน ที่ประกาศชุมนุมครั้งใหญ่ วันชี้ชะตาการเมืองไทย เนื่องจากศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัย ตัดสินคดีของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรณีบ้านพักหลังเกษียณราชการ โดยผลคำตัดสินชี้ว่ากรณีดังกล่าว ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ มีผลให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังคงดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไป

หลังแกนนำเริ่มขึ้นเวทีปราศรัย แพเป็ดยางและตัวการ์ตูนยางต่าง ๆ ที่เป็นเสมือนสัญลักษณ์ของกลุ่มผู้ชุมนุม ก็ถูกเรียงแถวนำมาจัดวางไว้ใกล้กับเวที เหมือนเช่นเคย

ไฮไลต์การชุมนุมของกลุ่มราษฎรในวันนี้ คือ การจัดเวทีจำลองบัลลังก์ศาลรัฐธรรมนูญให้มาอยู่กลางห้าแยกลาดพร้าว นอกจากนี้ยังนำศาลพระภูมิจำลองมาตั้งเอาไว้ด้วย โดยระหว่างที่ปราศรัย แกนนำก็ได้ใช้ค้อนทุบศาลพระภูมิ เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ หนึ่งในแกนนำกลุ่มราษฎร บอกว่า ผลคำตัดสินวันนี้เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ แม้จะขัดต่อสิ่งที่พยายามเรียกร้อง และต่อสู้มาตลอด แต่ยืนยันจะสู้ต่อไปจนกว่าพลเอกประยุทธ์จะออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ตลอดทั้งคืนบนเวทีปราศรัยที่ตั้งอยู่กลางห้าแยกลาดพร้าว มีบรรดาแกนนำสลับกันขึ้นพูด ประเด็นหลักยังคงโจมตีการทำงานของรัฐบาล นอกจากนี้ยังมีวงดนตรีมาสร้างสีสันยามค่ำคืนอีกด้วย ซึ่งการชุมนุมคืนนี้ถือว่าใช้เวลานานกว่าปกติ แต่ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยของทั้งกลุ่มการ์ดและตำรวจรอบพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark