ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

นครศรีธรรมราชอ่วม น้ำท่วมหลายจุด - ชาวบ้านทิ้ง จยย. หนีน้ำ

ประเด็นเด็ด 7 สี - สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดนครศรีธรรมราช เพิ่มความรุนแรงและขยายวงกว้างขึ้น เนื่องจากฝนตกหนัก สมทบกับน้ำป่าไหลหลาก ขณะที่ถนนสายเอเชีย นครศรีธรรมราช-สุราษฎร์ธานี บางช่วงต้องปิดการจราจร นานกว่า 8 ชั่วโมง และมีชาวบ้านบางคนต้องทิ้งรถจักรยานยนต์หนีน้ำ เอาชีวิตรอด ติดตามจากรายงานของคุณอรวรรณ รัตนเดชา

นี่เป็นคลิปนาทีระทึกที่ชายคนหนึ่งบันทึกไว้ได้ ขณะที่มีชาย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ มาตามถนนชนปรีดา ตำบลปากแพรก ในเขตเทศบาลเมืองทุ่งสง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อมาถึงใกล้สามแยกทางเข้าสถานีขนส่ง ซึ่งเป็นช่วงที่กระแสน้ำไหลเชี่ยว ได้ซัดรถจักรยานยนต์เสียหลัก และค่อย ๆ ไหลไปกับกระแสน้ำ พวกเขาพยายามประคองรถ โดยผู้ถ่ายคลิปพยายามตะโกนบอกให้ทั้งคู่ทิ้งรถเพื่อเอาชีวิต จนทั้งคู่ต้องปล่อยให้รถไหลไปกับน้ำ ก่อนจะได้รับความช่วยเหลือจากกู้ภัย

ไม่เพียงแต่รถจักรยานยนต์ที่ไม่สามารถต้านทานกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวได้ ทีมข่าวสำรวจเส้นทางบริเวณถนนสายเอเชีย ทางหลวงหมายเลข 41 เส้นทางระหว่างทุ่งสง-สุราษฎร์ธานี พบรถกระบะและรถเก๋งหลายคันที่พยายามฝ่ากระแสน้ำ แต่ต้องเสียหลักตกลงข้างทางไปหลายคัน บางจุดมีน้ำท่วมขังสูงเกือบ 2 เมตร ทำให้ต้องปิดเส้นทางนานกว่า 8 ชั่วโมง มีรถจอดรอบนสะพานและถนนที่น้ำท่วมไม่ถึง เป็นระยะทางหลายสิบกิโลเมตร

ชาวบ้าน บอกว่า ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงน้ำป่าที่ไหลมาจากเทือกเขาหลวง เข้าท่วมพื้นที่อย่างรวดเร็ว หลายครอบครัวไม่สามารถอพยพข้าวของออกมาได้ทัน บ้านเรือนหลายหลังถูกน้ำท่วมขังสูงเกือบ 2 เมตร

ชาวบ้านในพื้นที่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ปริมาณน้ำไหลเข้าท่วมในพื้นที่อำเภอทุ่งสง ครั้งนี้หนักสุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา ไม่เพียงบ้านเรือนได้รับความเสียหาย ต้องจมอยู่ใต้น้ำ การคมนาคมได้รับผลกระทบ รวมถึงสถานศึกษาต้องหยุดการเรียนการสอน

นอกจากพื้นที่อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ประสบภัยน้ำท่วมรุนแรง แต่ในหลายจังหวัดของภาคใต้ก็กำลังเผชิญกับปริมาณน้ำที่มากกว่าหลายปีที่ผ่านมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark