ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ททท.ผลักดัน Road to SHA สร้างความมั่นใจ ทำบุญส่งท้ายปีปลอดภัยไร้โควิด-19

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อาจทำให้ประชาชนเกิดความกังวลในการเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ล่าสุด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ได้ดำเนินโครงการผู้ประกอบการสร้างสรรค์ ททท. สร้างเสริม หรือ Road to SHA เข้าไปเสริมสร้างความปลอดภัยด้านสุขอนามัย แก่ผู้ประกอบการให้ได้รับมาตรฐาน SHA เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้การท่องเที่ยวไทย โดยเฉพาะวัดต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานคร ที่ช่วงปลายปีแบบนี้ มักจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปไหว้พระขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ วันนี้ คุณจุฑามาศ มังกรชัย จะพาไปทำบุญแบบปลอดภัย ห่างไกลโควิด-19 กัน

บรรยากาศภายในพระอุโบสถ "วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร" ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมากราบสักการะ "พระประธานยิ้มรับฟ้า" พระพุทธรูปเนื้อทองสำริด ปางสมาธิ ที่ได้รับการยกย่องว่างดงาม ครั้งเมื่อรัชกาลที่ ๕ เสด็จพระราชดำเนินมาถวายผ้าพระกฐิน ณ วัดระฆังโฆสิตาราม ได้มีพระราชดำรัสคราวหนึ่งว่า "ไปวัดไหนไม่เหมือนมาวัดระฆัง พอเข้าประตูโบสถ์พระประธานยิ้มรับฟ้าทุกที"

ทางวัดยังได้เตรียมจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก ททท. เข้ามาให้ความรู้ด้านสุขอนามัย พัฒนาและปรับปรุงพื้นที่ให้เป็นไปตามชีวิตวิถีใหม่

ส่วนที่ "วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร" วัดเก่าแก่คู่บางกอกใหญ่ มีอุโบสถสวยงาม ภายในประดิษฐานหลวงพ่อแสน พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ อำนวยความสำเร็จให้แก่ผู้ปรารถนา และพระพุทธรูปทองคำโบราณในพระวิหาร ถือเป็นอีกวัดต้นแบบภายใต้โครงการ Road to SHA แม้ปีนี้จะงดจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี แต่ยังเปิดให้ประชาชนมาทำบุญได้

ปิดท้ายที่วัดคู่บ้านคู่เมืองชาวธนบุรี "วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร" สักการะพระพุทธไตรรัตนนายก หรือ หลวงพ่อโต ที่คนจีนเรียกกันติดปากว่า "ซำปอกง" เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ โด่งดังในเรื่องการขอพรให้เดินทางแคล้วคลาดปลอดภัย และมีมิตรไมตรีที่ดี ภายในวัดยังโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานศิลปะไทยและจีนไว้อย่างลงตัว

ปัจจุบัน โครงการ Road to SHA ได้ผลักดันสินค้าและบริการท่องเที่ยวไปมากกว่า 1,000 แห่ง ทั่วประเทศ นอกจากจะสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ยังเป็นการสนับสนุนมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข

ส่งท้ายปีด้วยการท่องเที่ยววิถีใหม่ วิถี SHA ตราแห่งความมั่นใจ ทำบุญไหว้พระปลอดภัย ไร้โควิด-19

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark