ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ครม.เห็นชอบวันหยุดราชการกรณีพิเศษ เฉพาะปี 2564

เช้านี้ที่หมอชิต - ครม. เคาะวันหยุดราชการกรณีพิเศษ และวันหยุดราชการพิเศษประจำภาค โดยจะใช้เฉพาะปี 2564

วานนี้ (29 ธ.ค.) นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ครม.มีมติเห็นชอบวันหยุดราชการประจำภูมิภาคตามประเพณีท้องถิ่นของแต่ละภาค และวันหยุดราชการเพิ่มกรณีพิเศษเฉพาะปี 2564 

โดยเพิ่มเติมเป็นวันหยุดราชการกรณีพิเศษในวันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งเป็นวันตรุษจีน วันจันทร์ที่ 12  เมษายน เป็นวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ทำให้กลายเป็นวันหยุดยาว ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 10 ไปจนถึงวันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน และวันอังคารที่ 27 กรกฎาคม ให้เป็นวันหยุดราชการชดเชยวันเข้าพรรษา ทำให้สัปดาห์ดังกล่าวมีวันหยุดติดต่อกันถึง 5 วัน ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 24 ไปจนถึงวันพุธที่ 28 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และวันศุกร์ที่ 24 กันยายน ให้เป็นวันหยุดราชการกรณีพิเศษเนื่องในวันมหิดล

นอกจากนี้ยังมีการกำหนดวันหยุดประจำภาคต่าง ๆ เช่น วันหยุดราชการประจำภาคเหนือ ได้แก่ ประเพณีไหว้พระธาตุ วันที่ 26 มีนาคม วันหยุดราชการในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในงานเทศกาลบุญบั้งไฟ วันที่ 10 พฤษภาคม และวันหยุดราชการภาคใต้ กำหนดให้หยุดในวันที่ 6 ตุลาคม ในพิธีสารทเดือน 10

นอกจากนี้ให้เลื่อนวันหยุดชดเชยวันปิยมหาราช จากวันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม 2564 เป็นวันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม 2564 อย่างไรก็ตาม หน่วยงานที่มีความจำเป็นในการบริการประชาชน ให้หัวหน้าหน่วยงานพิจารณาตามความเหมาะสม อาจจะไม่จำเป็นต้องหยุดตามที่รัฐบาลกำหนด เช่นเดียวกับภาคเอกชนและภาคการธนาคารก็ให้พิจารณาตามความเหมาะสม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark