ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นทท.ยกเลิกที่พักม่อนแจ่ม ผู้ประกอบการผ่อนผัน เลื่อนวันเข้าพักได้ถึงปลายปี 64

เช้านี้ที่หมอชิต - พิษโควิด-19 ส่งผลให้นักท่องเที่ยวทยอยยกเลิกที่พักบนดอยม่อนแจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ไม่หยุด ด้านผู้ประกอบการผ่อนผันให้นักท่องเที่ยวจากจังหวัดล็อกดาวน์ สามารถเลื่อนวันเข้าพักได้ถึงปลายปี 2564

บรรยากาศตามบ้านพักรีสอร์ตบนดอยม่อนแจ่ม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เริ่มคึกคักต้อนรับวันหยุดยาวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นักท่องเที่ยวพากันเดินทางขึ้นไปพักผ่อนสัมผัสอากาศหนาว ปริมาณรถบนถนนแม่ริม-สะเมิง เริ่มคับคั่ง ขณะที่บ้านพักรีสอร์ตเริ่มหนาแน่นด้วยนักท่องเที่ยว

จากการสำรวจพบว่า พนักงานตามรีสอร์ตปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัย และถุงมือทางการแพทย์ตลอดเวลาที่ให้บริการใกล้ชิดลูกค้า เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวที่สวมหน้ากากอนามัยกันแทบทุกคน

นาย สุรินทร์ นทีไพรวัลย์ ผู้ประกอบการม่อนวิวงาม เปิดเผยว่า ความกังวลต่อสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวทยอยยกเลิกจองห้องพักมาอย่างต่อเนื่องตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ประมาณร้อยละ 20 ล่าสุด เพิ่มเป็นร้อยละ 30

โดยผู้ประกอบการที่พักบนดอยม่อนแจ่ม เข้าใจถึงความยากลำบากในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จึงมีมาตรการเยียวยาให้นักท่องเที่ยวจากจังหวัดสมุทรสาคร, สมุทรสงคราม และจังหวัดอื่น ๆ ที่มีประกาศล็อกดาวน์ สามารถเลื่อนเข้าพักได้จนถึงสิ้นเดือนตุลาคม 2564 และหากต้องการยกเลิกก็สามารถแจ้งล่วงหน้าก่อน 7 วัน ซึ่งจะคืนเงินให้เต็มจำนวน

ส่วนนักท่องเที่ยวจากจังหวัดอื่น ๆ ที่มีความกังวลต่อการเดินทางในช่วงนี้ สามารถยกเลิกหรือเลื่อนได้เช่นกัน ซึ่งระเบียบการคืนเงินจะเป็นไปตามเงื่อนไขของแต่ละแห่งที่แตกต่างกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark