ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้ว่าฯ กาญจนบุรี สั่งระงับรถโดยสารจากระยองเข้าจังหวัด

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ออกประกาศระงับรถโดยสารเส้นทางกาญจนบุรี-ระยอง เป็นการชั่วคราวโดยไม่มีกำหนด พร้อมสั่งปิดจุดผ่านแดนบ้านพุน้ำร้อน และจุดผ่อนปรนการค้าด่านพระเจดีย์สามองค์ ยาวไปจนถึงวันที่ 19 มกราคม 2564

วานนี้ (30 ธ.ค.) นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ออกประกาศเรื่องระงับการเดินทางรถโดยสารประจำทางสาธารณะเป็นการชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ในจังหวัดระยอง พบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว และมีแนวโน้มที่จะพบการแพร่ระบาดไปยังผู้ติดเชื้อรายใหม่ ประกอบกับจังหวัดกาญจนบุรีเป็นเมืองท่องเที่ยว มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาจำนวนมาก

จึงมีคำสั่งให้ระงับการเดินรถโดยสารประจำทางสาธารณะเป็นการชั่วคราว ในเส้นทางจังหวัดกาญจนบุรี ระยอง กาญจนบุรี ทุกเส้นทาง ผู้ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้ มีความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยมีผลตั้งแต่เวลา 12.00 น. วานนี้ (30 ธ.ค.) เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ยังออกประกาศคำสั่งระงับการใช้ช่องทางเข้ามาในราชอาณาจักรของบุคคล ยานพาหนะ และสิ่งของ ณ จุดผ่านแดนถาวรบ้านพุน้ำร้อน ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี และจุดผ่อนปรนทางการค้าด่านพระเจดีย์สามองค์ ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี และช่องทางผ่านแดนที่เป็นช่องทางธรรมชาติ (เพิ่มเติม) ตั้งแต่วันที่ 5-19 มกราคม 2564

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark