ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบหนุ่มเมียนมา 2 คน บุกฟันคนงานชาติเดียวกัน ดับ 1 เจ็บสาหัส 3 คน

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - รวบหนุ่มเมียนมา 2 คน ยกพวกกว่า 10 คน บุกฟันคนงานก่อสร้างชาติเดียวกันกลางวงเหล้าฉลองปีใหม่ เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บสาหัส 3 คน สาเหตุทวงเงินค่าจ้าง 500 บาท แล้วไม่ได้        
                                                                                                      
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา มีกลุ่มวัยรุ่นชาวเมียนมากว่า 10 คน บุกใช้มีดฟันและแทงเพื่อนชาวเมียนมาด้วยกัน ขณะตั้งวงดื่มเหล้าฉลองปีใหม่กันอย่างสนุกสนาน ภายในแคมป์คนงานก่อสร้าง ในพื้นที่อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้ นายอ่อง เมืองแสง อายุ 19 ปี ถูกฟันคอเสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 3 คน หนึ่งในนั้น คือ นายหลู่ อายุ 36 ปี หัวหน้าคนงานก่อสร้าง หลังก่อเหตุกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้แยกย้ายกันหลบหนีไป

ล่าสุด เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.สารภี ตามจับตัววัยรุ่นชาวเมียนมาที่ก่อเหตุได้แล้ว 2 คน คือ นายปืน และ นายสอง โดยจับตัวได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งในอำเภอสารภี

สอบสวนทั้ง 2 คน ให้การโดยอ้างว่า สาเหตุมาจากทวงเงินค่าจ้างทำงานก่อสร้าง จำนวน 500 บาท จาก นายหลู่ ซึ่งเป็นหัวหน้าคนงานแล้วไม่ได้ แถมยังถูกทำร้าย จึงกลับไปชวนเพื่อนมาทำร้ายไล่ฟันคู่กรณี

ต่อมาตำรวจ สภ.สารภี ได้คุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ภายในแคมป์คนงานก่อสร้าง ก่อนคุมตัวกลับมาดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหาพกพามีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมเร่งสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหาที่เหลือมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark