ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จ.จันทบุรี รับมอบ รพ.สนาม 220 เตียง จากกองทัพเรือ เริ่มขนย้ายผู้ป่วยโควิด-19 ชุดแรกวันนี้

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - จังหวัดจันทบุรี รับมอบโรงพยาบาลสนาม 220 เตียง จากกองทัพเรือ หลังพื้นที่ภาคตะวันออกมีแนวโน้มผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้น โดยจะเริ่มขนย้ายผู้ป่วยชุดแรก 17 คน ในช่วงบ่ายวันนี้ (4 ม.ค.)

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา นายฤหัส ไชยศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นตัวแทนรับมอบโรงพยาบาลสนาม จากพลเรือตรี นพดล ฐิตวัฒนะสกุล ผู้บัญชาการกองพลนาวิกโยธิน ณ สนามฝึกกองทัพเรือหมายเลข 16 บ้านจันทเขลม อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีและใกล้เคียง

โดยหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินได้ปรับปรุงอาคารสนามฝึกเป็นโรงพยาบาลสนาม ประกอบด้วย อาคารอำนวยการ 1 อาคาร, อาคารผู้ป่วย 4 อาคาร และอาคารประกอบเลี้ยง 1 อาคาร สามารถรองรับผู้ป่วยได้สูงสุด 220 เตียง

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า โรงพยาบาลสนามแห่งนี้จะรองรับผู้ป่วยชุดแรก 17 คน ซึ่งจะเคลื่อนย้ายมาในบ่ายวันนี้ (4 ม.ค.) เป็นกลุ่มผู้ป่วยที่อาการไม่รุนแรง สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เป็นการสนับสนุนและรองรับผู้ป่วย กรณีโรงพยาบาลหลักของกระทรวงสาธารณสุขในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี, ชลบุรี และระยอง เกินขีดความสามารถในการดูแลผู้ป่วย

โดยตั้งเป้ารับผู้ป่วยที่ผ่านการรักษามาแล้วระยะหนึ่ง และสังเกตอาการจากโรงพยาบาลในกรณีอาการไม่รุนแรง ให้มาพักและติดตามอาการจนกว่าผลตรวจจะเป็นลบ หรือไม่พบเชื้อแล้ว แต่หากอาการหนักขึ้นก็จะถูกส่งตัวกลับไปรักษาที่โรงพยาบาลหลักทันที

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี ขอให้ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงโรงพยาบาลแห่งนี้มั่นใจในความปลอดภัย เพราะอยู่ในความดูแลของบุคลากรทางการแพทย์ ประกอบกับพื้นที่นี้มีอากาศถ่ายเท อยู่ในรั้วรอบขอบชิด ภายใต้การดูแลของหน่วยแพทย์ และทหารนาวิกโยธิน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark