ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คัดกรองเข้ม 4 มาตรการ เข้าตลาดทะเลไทย จ.สมุทรสาคร

ข่าวภาคค่ำ - วันนี้ตลาดทะเลไทย จังหวัดสมุทรสาคร เปิดวันแรก และวางกฏเข้มคนที่จะเข้าไปในพื้นที่ โดยต้องมีใบรับรองแพทย์ว่าปลอดจากโควิด-19 นอกจากนี้ยังตั้งอุโมงค์ฆ่าเชื้อรถทุกคันด้วย

วันแรกที่ตลาดทะเลไทย จังหวัดสมุทรสาคร สถานที่จำหน่ายสินค้าสัตว์น้ำใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเปิดทำการ ก็มีมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยตรวจสอบรถทุกคัน และวัดอุณหภูมิคนที่นั่งโดยสารมาด้วย

นอกจากนี้ยังวางกฎเข้ม 4 มาตรการ หนึ่งในนั้นคือคนที่จะผ่านเข้ามาภายในพื้นที่ต้องมีใบรับรองแพทย์ว่าได้รับการตรวจเชื้อโควิด-19 และต้องมีผลว่าไม่พบเชื้อเท่านั้น นอกจากนี้ยังตั้งอุโมงค์สเปรย์ฆ่าเชื้อรถที่ผ่านเข้ามาทุกคันด้วย

ขณะที่ นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไปตรวจศูนย์ห่วงใยคนสาคร ที่สนามกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อดูรูปแบบการจัดพื้นที่รองรับผู้ติดเชื้อ ซึ่งขณะนี้นี่มีผู้เข้าพักประมาณ 200 ราย ส่วนใหญ่มาจากตลาดกลางกุ้ง พร้อมทั้งสั่งให้ดูแลผู้เข้าพัก และการจัดหาโรงพยาบาลสนามนอกจังหวัดสมุทรสาคร หากในพื้นที่รองรับไม่ไหว เพราะผู้ติดเชื้อยังเพิ่มมากขึ้น

ส่วนอาการผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ปอดอักเสบลดลง แต่มีไข้ต่ำ หายใจหอบเหนื่อย จึงต้องกลับมาใส่เครื่องช่วยหายใจอีกครั้ง โดยแพทย์ให้นอนท่าหงายตามปกติ และต้องติดตามอาการหาสาเหตุที่ไข้ต่ำ หากอาการดีขึ้น 2-3 วัน จึงจะถอดเครื่องช่วยหายใจ

และที่จังหวัดชลบุรี วันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 35 ราย ส่วนใหญ่อยู่ในอำเภอศรีราชา เชื่อมโยงบ่อนพนัน รวมผู้ติดเชื้อ 340 ราย ทางจังหวัดขอความร่วมมืองดเดินทางข้ามจังหวัด ขณะที่ชุมชนเกาะล้านประกาศล็อกดาวน์ตั้งแต่วันที่ 5-20 มกราคมนี้ และให้โรงแรม รีสอร์ต ที่พักเคลียร์นักท่องเที่ยวออกให้หมดภายในวันนี้ (5 ม.ค.) และงดรับนักท่องเที่ยวจนกว่าสถานการณ์คลี่คลาย

ส่วนที่จังหวัดระยอง วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 42 คน ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 428 คน ซึ่งเป็นผลจากการตรวจเชิงรุก 6,888 ราย ล่าสุดสั่งปิดตลาดนัด ปิดชายหาดตั้งแต่ 18.00-06.00 น. อีกวัน ส่วนร้านเสริมสวยเปิดได้ไม่เกิน 2 ชั่วโมง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark