ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เจ้าของร้านอาหารเผยลูกค้าลด หลังตั้งโต๊ะให้กินได้ถึง 3 ทุ่ม พบบางร้านยังฝ่าฝืน

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าของร้านอาหารย่านถนนเลียบด่วนรามอินทรา เผยลูกค้าลดลง หลังมีมาตรการให้นั่งกินอาหารที่ร้านได้ถึงแค่ช่วง 21.00 น. ขณะที่จากการตรวจสอบ พบยังมีบางร้านฝ่าฝืนให้ลูกค้านั่งกินที่ร้านได้ตามปกติ

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบผู้ประกอบการร้านอาหาร บริเวณตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทรา เมื่อช่วงประมาณเกือบ 01.00 น.ที่ผ่านมา (6 ม.ค.) ซึ่งเลยเวลาที่อนุญาตให้ลูกค้ากินอาหารที่ร้านได้แล้ว โดยพบว่าร้านต่าง ๆ ได้ยกเก้าอี้วางไว้บนโต๊ะ เหลือเพียงเก้าอี้บางส่วนที่วางไว้หน้าร้าน เพื่อให้ลูกค้าได้นั่งคอยขณะรอรับอาหาร ซึ่งยังสามารถสั่งกลับไปกินที่บ้านได้ โดยยังได้จัดให้มีการเว้นระยะห่าง 1.5 เมตร ตามมาตรการที่กำหนดไว้

หนึ่งในนั้นเป็นร้านขายเย็นตาโฟ เจ้าของร้านบอกว่า ปกติที่ร้านจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการตั้งแต่เวลา 18.00 น. ไปจนถึงช่วง 22.00 น. เมื่อมีประกาศออกมา ทำให้ลูกค้าลดน้อยลง เนื่องจากส่วนใหญ่ลูกค้ามักชอบมานั่งกินที่ร้าน ขณะนี้จึงต้องปรับตัว โดยซื้อวัตถุดิบให้น้อยลง เพื่อป้องกันไม่ให้ขาดทุนในแต่ละวัน

ขณะเดียวกันทีมข่าวยังได้ตรวจสอบไปตามร้านอาหารที่ขายบริเวณถนนนวมินทร์ พบว่ายังคงมีร้านก๋วยเตี๋ยวและร้านข้าวต้มบางร้าน ยังคงเปิดให้ลูกค้านั่งกินอาหารที่ร้านได้ตามปกติ โดยไม่ได้ทำตามมาตรการที่อนุญาตให้ร้านอาหารในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ให้ลูกค้ากินอาหารที่ร้านได้ตั้งแต่ช่วง 06.00-21.00 น.เท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark