ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นาทีเจ้าหน้าที่จับงูเห่าพ่นพิษสีทอง โผล่ห้องน้ำชาวบ้านใน อ.นาทวี จ.สงขลา

เช้านี้ที่หมอชิต - เผยนาทีเจ้าหน้าที่กู้ภัยจับงูเห่าสีทองอร่าม โผล่ในห้องน้ำบ้านหญิงชาวนาทวี จังหวัดสงขลา โดยพบว่าเป็นพันธุ์หายาก

นี่เป็นนาทีที่เจ้าหน้าที่เข้าจับงูเห่า ที่เลื้อยเข้ามาอยู่ในห้องน้ำของบ้านหลังหนึ่ง โดยจะเห็นว่าเป็นงูเห่าสีทองอร่าม ชูคอสู้ และฉกใส่เจ้าหน้าที่อยู่ตลอดเวลา

โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการจับงูตัวดังกล่าวราว 20 นาที กว่าจะสามารถจับงูเห่าตัวนี้เอาไว้ได้ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (5 ม.ค.) ในพื้นที่ตำบลทับช้าง อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา

ก่อนหน้านี้ นายทวีศักดิ์ บุญเศษ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นางสาลี ไพโรจน์ อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ว่าพบงูเห่าเลื้อยเข้ามาในห้องน้ำ เกรงว่าจะเกิดอันตราย เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำอุปกรณ์จับสัตว์เลื้อยคานเข้าไปในที่เกิดเหตุ และพบงูเห่าสีทองอร่าม มีความยาวประมาณ 1 เมตร กำลังเลื้อยขึ้นไปบนคานห้องน้ำ จึงได้นำอุปกรณ์เข้าจับตัว แต่ระหว่างนั้นมันชูคอสู้ และจะฉกเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า งูเห่าสีทองตัวดังกล่าว คือ งูเห่าพ่นพิษสีทอง เป็นงูเห่าชนิดหนึ่งที่ไม่มีดอกจันที่แม่เบี้ย ไม่มีลวดลายตามลำตัว มีลำตัวเป็นสีเหลือง หรือสีทองสวยงาม ท้องมีสีขาว และเป็นงูเห่าที่หาดูได้ยาก จะพบได้เฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark