ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ศาลสั่งจำคุกนักพนัน จ.นครพนม 14 วัน ลักลอบเล่นไพ่ ไม่สนโควิด-19

เช้านี้ที่หมอชิต - ศาลจังหวัดนครพนม สั่งจำคุกนักพนัน 10 คน เป็นเวลา 14 วัน หลังลักลอบเปิดบ้านเล่นไพ่ ไม่สนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

หลังจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจ สภ.เมืองนครพนม บุกจับนักพนันคาบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม ได้ 10 คน พร้อมเงินสด และอุปกรณ์เล่นการพนัน

ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ดำเนินคดีข้อหาลักลอบเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย, ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรค และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน รวมตัวมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค

ต่อมา นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม สั่งการเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องทุกข้อหา พร้อมแจ้งเตือนประชาชนให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด หากฝ่าฝืนจะดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด

ล่าสุด ผู้ต้องหาทั้ง 10 คน ถูกพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม นำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดนครพนม โดยศาลพิจารณาตามคำฟ้องของพนักงานสอบสวน เห็นว่าจำเลยทั้ง 10 คน มีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จึงพิพากษาให้จำคุก 14 วัน โดยโทษจำคุกให้เป็นกักขังแทน ทำให้จำเลยทั้งหมดถูกคุมตัวไปสถานที่กักขังเรือนจำกลางจังหวัดนครพนม และอยู่ภายใต้มาตรการควบคุมป้องกันโรคโควิด-19

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark