ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบแล้ว กลุ่มคนร้ายบุกขโมยวัว 19 ตัว พบเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ปมขัดแย้งส่วนตัว

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - ความคืบหน้าเหตุอุกอาจ กลุ่มคนร้ายบุกขโมยวัวพันธุ์ไทย ที่เจ้าของเลี้ยงไว้ไปถึง 19 ตัว ก่อนยิงปืนขู่เพื่อเปิดทางหนี ล่าสุดตำรวจจับตัวคนร้ายได้ทั้งหมดแล้ว พบเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน และมีอาชีพเลี้ยงวัวเหมือนกัน

จากกรณีเมื่อกลางดึกวานนี้ (7 ม.ค.) คนร้ายไม่ทราบจำนวน บุกขโมยวัวของ นายบุญไหว้ แนบนุช ซึ่งผูกไว้หลังบ้านพัก ในพื้นที่หมู่ 13 บ้านมาลัยทับไต้ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ไปทั้งหมด 19 ตัว โดยคนร้ายต้อนวัวไปทางลำห้วยสามพันนาม จากนั้นก็ยิงปืนขึ้นฟ้า 8 นัด เพื่อเปิดทางหนี

นายบุญไหว้ เผยว่า เขาเลี้ยงวัวไว้ทั้งหมด 21 ตัว ขณะเกิดเหตุ กำลังนอนพักผ่อนอยู่ในบ้านเพียงลำพัง ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ขี่เข้ามา และเหมือนมีคนเดินอยู่หลังบ้าน แต่ไม่กล้าออกมาดู พอคนร้ายหนีไปจึงส่องไฟฉายตามหาวัว ปรากฏว่าเหลือวัวที่ผูกอยู่กับต้นไม้เพียง 2 ตัว
 
ต่อมา ตำรวจได้รับแจ้งว่า พบวัวจำนวนกว่า 10 ตัว อยู่ใกล้ลำห้วยสามพันนาม ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร จึงแจ้งเจ้าของวัวไปตรวจสอบ พบว่าเป็นวัวที่ถูกขโมยไป 

กระทั่งล่าสุดวันนี้ (8 ม.ค.) ตำรวจสามารถตามจับตัวกลุ่มคนร้ายได้แล้ว 4 คน พบว่าทั้งหมดเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน และมีอาชีพเลี้ยงวัวเหมือนกับผู้เสียหาย จากนั้นคุมตัวมาสอบสวน แต่ทั้งหมดปฏิเสธว่าไม่ได้ขโมย อ้างว่าเห็นวัวหลุดมาจึงช่วยกันต้อนไปผูกไว้ แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ    

จากนั้นได้นำกำลังไปตรวจค้นบ้านพักของ 1 ในผู้ต้องหา พบรถจักรยานยนต์คันเดียวกับที่ขี่เข้าไปที่นายบุญไหว้ขณะเกิดเหตุ และปืนอีก 1 กระบอก ส่วนสาเหตุเกิดจากความขัดแย้งส่วนตัว เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาร่วมกันบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน และร่วมกันปล้นทรัพย์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark