ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบทันควัน ชายเพิ่งพ้นโทษได้เดือนเดียว จ้วงแทงหญิงดับริมหาดพัทยา

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - ชายอายุ 44 ปี เพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดมาได้แค่เดือนเดียว ก่อเหตุใช้มีดจ้วงแทงหญิงเสียชีวิตบนทางเท้าริมหาดพัทยา อ้างไม่พอใจที่อีกฝ่ายมีปากเสียงกับน้องสาว สุดท้ายถูกตำรวจตามรวบทันควัน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบริเวณทางเท้าริมชายหาดเมืองพัทยา ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เมื่อช่วง 08.30 น.ที่ผ่านมา (8 ม.ค.) โดยตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตรวจสอบพบคราบเลือดหยดเป็นทางยาวจนถึงตัวผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นางสาวบัวทอง ปินะพัง อายุ 31 ปี ชาวจังหวัดยโสธร เสียชีวิตอยู่ในสภาพนั่งฟุบจมกองเลือด มีบาดแผลถูกแทงที่หลัง 1 แผล ที่คอ 1 แผล ข้างศพพบมีดคัตเตอร์ตกอยู่ 1 เล่ม และกระเป๋าสะพายคล้องคออยู่ ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนผู้ก่อเหตุถูกรวบตัวได้บริเวณถนนพัทยาสาย 2 ขณะกำลังหลบหนี คือ นายสง่า บุตรงาม อายุ 44 ปี

สอบถาม นายมานะ นันทสาร อายุ 51 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ตอนเกิดเหตุเขากำลังขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไป เห็นชายหญิงคู่หนึ่งทะเลาะกัน แต่ไม่ทราบสาเหตุ โดยเห็นว่ามีการลงไม้ลงมือกันด้วย เขาจึงหยุดรถเพื่อจะไปห้ามปราม แต่ทั้งคู่ทะเลาะกันตั้งแต่กลางถนน แล้วจู่ ๆ ผู้ชายก็ชักมีดออกมาแทง จนผู้หญิงล้มฟุบลงบนทางเท้า จากนั้นผู้ก่อเหตุก็หลบหนีไป

ผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งจึงสั่งการให้สายตรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และกระจายกำลังโดยรอบ ตามเส้นทางที่คาดว่าผู้ก่อเหตุใช้หลบหนี จนสามารถจับตัวได้ภายในเวลาไม่กี่นาที พร้อมของกลางเป็นมีดพับที่ใช้ก่อเหตุ 1 เล่ม จากนั้นคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองพัทยา

โดยนายสง่ารับสารภาพว่าก่อเหตุจริง สาเหตุเกิดจากนางสาวบัวทองมีปากเสียงกับน้องสาวที่รู้จักนับถือกัน แล้วนางสาวบัวทองได้เอาเท้าลูบใบหน้าของน้องสาว เขาจึงโมโหเข้าไปต่อว่า แต่นางสาวบัวทองเอามีดคัตเตอร์มากรีดแขนทำร้ายเขาก่อน จึงตัดสินใจเอามีดพับที่พกมาแทงใส่จนอีกฝ่ายเสียชีวิต

ตำรวจได้คุมตัวนายสง่าดำเนินคดีข้อหาทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และจากการตรวจสอบประวัติพบว่าเพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดมาเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2563

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark