ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สกัดจับรถกระบะลักลอบเข้าแม่สอด พบขนแรงงานหนีโควิด-19 มาจากฝั่งเมียนมา

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - เจ้าหน้าที่สกัดจับรถกระบะตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา พบแอบลักลอบขนแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน หนีโควิด-19 ระบาดจากฝั่งเมียนมาเข้ามาในไทย

ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ทหารและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ร่วมกันซุ่มตรวจบริเวณพื้นที่สุ่มเสี่ยงแนวชายแดนไทย-เมียนมา บ้านแม่โกนเกนใหม่ ตำบลมหาวัน อำเภอแม่สอด

พบรถกระบะ 4 ประตู สีขาว ขับออกมาจากแนวจากชายแดน ผ่านทะลุพื้นที่ซึ่งเป็นป่า เข้ามาด้วยความเร็ว เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้หยุดรถ พร้อมจู่โจมแสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบ โดยที่ท้ายกระบะพบกระเป๋าเดินทางหลายใบ

ส่วนภายในรถพบชายไทย อายุ 50 ปี เป็นคนขับ ตรวจค้นในรถพบมีแรงงานประเทศเพื่อนบ้านผู้ชายซ่อนตัวอยู่ 2 คน เป็นชาวมาเลเซีย 1 คน, สิงคโปร์ 1 คน และหญิงไทย 1 คน เป็นผู้ติดตาม เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวลงจากรถเพื่อสอบสวน พร้อมส่งทีมเจ้าหน้าที่สวมชุดป้องกันเข้าตรวจวัดไข้ทั้ง 4 คน ก่อนคุมตัวไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลแม่สอด ซึ่งผลตรวจทั้งหมดเป็นลบ

สอบสวนทราบว่าแรงงานเหล่านี้ พร้อมหญิงไทยผู้ติดตาม ทำงานในประเทศเมียนมา ที่กำลังก่อสร้างเป็นบ่อนคาสิโน และบ้านพักขนาดใหญ่ แต่เนื่องจากฝั่งเมียนมา มีโรคโควิด-19 ระบาดหนัก จึงติดต่อผ่านชายอายุ 50 ปี ให้มารับตัวที่ท่าข้ามธรรมชาติแห่งหนึ่ง เพื่อไปส่งในอำเภอแม่สอด แต่มาถูกสกัดจับตัวได้เสียก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark