ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ข่าวดี เปิดลงทะเบียน คนละครึ่ง อีก 1 ล้านสิทธิ แจงแล้ว เพิ่มวงเงิน 5,000 บาท หรือไม่

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - สำหรับใครที่กำลังรอฟังข่าวโครงการ คนละครึ่ง วันนี้มีข่าวดีแล้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เผย กลางเดือนมกราคมนี้ เตรียมเปิดให้ลงทะเบียนอีกประมาณ 1 ล้านสิทธิ

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ช่วงกลางเดือนมกราคมนี้ จะเปิดให้ลงทะเบียนโครงการ คนละครึ่ง รอบเก็บตกอีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่ามีสิทธิคงเหลือรวมอยู่กว่า 1 ล้านสิทธิ เป็นการนำสิทธิจากเฟส 1 และเฟส 2 ที่ไม่ได้เริ่มใช้จ่ายภายใน 14 วัน ตามเงื่อนไข มาเปิดให้ลงทะเบียนในครั้งนี้

ส่วนที่คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน เสนอให้ขยายเวลาโครงการคนละครึ่งอีก 3 เดือน และเพิ่มวงเงินจาก 3,500 บาท เป็น 5,000 บาทนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ยังไม่ได้รับข้อเสนอดังกล่าวมาพิจารณา ต้องรอการประเมินโครงการคนละครึ่ง เฟส 2 ที่ยังเปิดให้ประชาชนใช้จ่ายก่อน จึงจะพิจารณาต่อไปได้ว่าขยายโครงการหรือไม่

ส่วนมาตรการเยียวยาผลกระทบจากโรคโควิด-19 ตามที่นายกรัฐมนตรีมอบนโยบายให้กระทรวงการคลังพิจารณานั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษารูปแบบของมาตรการว่าจะออกมาอย่างไร ซึ่งต้องดูให้ละเอียด และต้องประเมินว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รอบใหม่ จะยืดเยื้อแค่ไหน เนื่องจากในครั้งนี้เป็นการใช้มาตรการควบคุมสูงเฉพาะบางพื้นที่ ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจหลายส่วนยังดำเนินอยู่ ไม่ได้มีการปิดทั้งหมด เพียงแค่มีการจำกัดเวลาเท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark