ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เสนอแล้ว ชง ครม. พักหนี้ธนาคารรัฐ 28 จังหวัด บรรเทาความเดือดร้อนของลูกค้า

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐเตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี  พิจารณามาตรการทางการเงินของธนาคารเฉพาะกิจ อาทิ ธนาคารอาคารสงเคราะห์,ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย, อาทิมาตรการพักหนี้ และการออกสินเชื่อเพื่อเติมทุน ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิดระลอกใหม่ โดยเฉพาะใน 28 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด อาทิ กรุงเทพ นนทบุรี นครปฐม สมุทรปราการ เป็นต้น และพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 5 จังหวัด ได้แก่ สมุทรสาคร ระยอง ชลบุรี จันทบุรี และตราด
นอกจากนี้ยังรอลุ้นมาตรการของสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และกระทรวงการคลังเพิ่มเติมด้วย

ด้าน กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ประกาศมาตรการช่วยเหลือผู้่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อาทิ ลดยอดชำระขั้นต่ำต่อเดือน ปรับลดดอกเบี้ยและขยายเวลาผ่อนชำระสูงสุด 99 เดือน พร้อมเพิ่มมาตรการช่วยเหลือสำหรับลูกค้าที่มียอดค้างชำระ หวังช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของลูกค้าบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล

นายจุรินทร์  ลักษวิศิษฎ์  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ประกาศเดินหน้า 14 ภารกิจขับเคลื่อนงานปี 2564 เน้นช่วยเหลือครอบคลุมทั้งเกษตรกร ประชาชน และผู้ประกอบการ ประเดิมงานแรก คือ โครงการประกันรายได้สินค้าเกษตรปีที่ 2,และจะเจรจาลดราคาสินค้าช่วยประชาชนซึ่งปีนี้จะลงลึกถึงระดับตำบล รวมทั้งจะเดินหน้าผลักดันการค้าออนไลน์ในทุกระดับทั้งนักศึกษา ผู้ประกอบการ ตลาดสด ร้านธงฟ้า,เดินหน้าการค้าชายแดนเพื่อสร้างรายได้เข้าประเทศด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark