ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เร่งล่าชายซุ่มยิงพ่อค้าขายหมูดับคาบ้าน เข้าใจผิดคิดว่าคบหากับอดีตภรรยา

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวเร่งล่าตัวคนร้ายใช้ปืนลูกซองซุ่มยิงพ่อค้าขายเนื้อหมูดับคาบ้านพัก ส่วนผู้ก่อเหตุคาดเป็นอดีตสามีของแม่ค้าขายผลไม้ที่ขายอยู่แผงติดกัน คาดเข้าใจผิดว่าคบหาอยู่กับอดีตภรรยา ทำให้ไม่ยอมคืนดี จึงก่อเหตุดังกล่าว ติดตามรายงานจากคุณสิริรัตน์ รัตนสิมานนท์

เช้ามืดวันนี้ (11 ม.ค.) ตำรวจเข้าตรวจสอบบ้านชั้นเดียวในพื้นที่หลายสิบไร่ ในตำบลทุ่งคาวัด อำเภอละแม จังหวัดชุมพร หลังได้รับแจ้งเหตุยิงกันจนมีผู้เสียชีวิต ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหลังบ้าน พบศพ นายเสวก เพชรโสภณ อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ถูกยิงด้วยปืนลูกซองยาวเข้าที่สีข้างด้านขวา กระสุนเข้าที่ปอด นอนเสียชีวิตจมกองเลือด

ภรรยาของผู้เสียชีวิต บอกว่า สามีทำสวนและเป็นพ่อค้าขายหมู โดยอยู่กินกันมานานกว่า 30 ปีแล้ว ก่อนเกิดเหตุราว 03.30 น. สามีได้ยินเสียงจากบริเวณโรงรถข้างบ้าน จึงเปิดประตูหลังบ้านออกไปดู แต่ไม่ถึงอึดใจก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จากนั้นเธอตะโกนถามฝ่ายสามี บอกว่าถูกยิง และยังบอกชื่อคนร้าย ก่อนที่จะเสียชีวิต

ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 เปิดเผยว่า ชื่อมือยิงที่ นายเสวก เผยออกมาก่อนตาย เป็นชายอายุ 58 ปี สามีของแม่ค้าขายผลไม้ อายุ 41 ปี ที่ขายของอยู่แผงติดกัน โดย นายเสวก ได้ไปเช่าแผงเปิดร้านขายเนื้อหมูที่หน้าบ้านของหญิงคนดังกล่าวมานานเกือบปี ต่อมาสองสามีภรรยาได้เทาะเลาะแล้วเลิกรากัน จนฝ่ายชายไปบวชอยู่นานหลายเดือน ก่อนจะสึกออกมาเมื่อ 3 วันก่อน แล้วพยายามมาง้อขอคืนดี แต่อดีตภรรยาไม่ยอม ระหว่างนั้นเขาเข้าใจผิดว่าเธอไปคบหากับผู้ตาย จึงก่อเหตุดังกล่าว

สอดคล้องกับคำบอกเล่าของแม่ค้าขายผลไม้ บอกว่า รู้จักกับ นายเสวก มานาน มักช่วยเหลือและหยอกล้อกันเป็นประจำแต่ไม่มีสัมพันธ์ลึกซึ้ง ส่วนอดีตสามีเป็นคนใจร้อนและหูเบา ทำให้มีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันบ่อยครั้ง จนต้องแยกทาง ต่อมาอดีตสามี บอกว่า จะไปบวชและกลับตัวเป็นคนดี กระทั่งสึกออกมาก็มาขอคืนดี แต่เธอไม่อยากกลับไปซ้ำรอยเดิมอีก จึงปฏิเสธ คาดว่า เป็นสาเหตุที่ทำให้อีกฝ่ายเข้าใจผิดในความสัมพันธ์ของเธอและผู้ตาย จึงก่อเหตุดังกล่าว

ด้านตำรวจ คาดว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นอดีตสามีของแม่ค้าขายผลไม้ โดยได้มาดักซุ่มอยู่ที่ใต้ต้นไม้หลังบ้าน จากนั้นส่งเสียงดังที่โรงรถ เพื่อล่อ นายเสวก ออกมา ทันทีที่เห็นอีกฝ่ายเปิดประตูก็ใช้ปืนลูกซองยาวจ่อยิง 1 นัด ก่อนจะหลบหนีไป

ล่าสุด ตำรวจเชิญตัวอดีตภรรยาของผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำแล้ว โดบพบว่าหลังก่อเหตุเขาหลบหนีขึ้นไปในป่าลึกบนภูเขา จึงได้นำตัวลูกชายไปเกลี้ยกล่อม แต่ทันทีที่เห็นตำรวจเขาก็หลบหนีไปอีกครั้ง เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเตรียมขอศาลออกหมายจับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark