ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ผบ.ตร.สั่งสอบ คลี่ปม เคตามีนสูตรใหม่ เค นมผง แพร่ระบาดทั่วกรุง [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ปริศนาการเสียชีวิตของวัยรุ่นหลายรายในพื้นที่กรุงเทพมหานครท้ายที่สุดได้รับการยืนยันแล้วว่าเป็นผลมาจากยาเสพติด แต่จะเป็น "เค นมผง" ยาเสพติดสูตรใหม่ที่กำลังถูกพูดถึงอยู่หรือไม่ ขณะนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งให้เร่งสืบสวนคลี่คลายแล้ว รวมถึงเร่งหาต้นตอที่มา และส่วนผสมที่แท้จริงของยาตัวนี้ ขณะที่นักเสพเองยังยอมรับว่า ยาตัวนี้มีความรุนแรงมาก จนไม่อยากเสพอีก ติดตามจากรายงาน คุณไพจิตร ภานนท์

หนึ่งในวัยรุ่นที่ใช้ยาเสพติดสูตรใหม่ เค นมผง เล่าถึงอาการที่เกิดขึ้นกับตัวเขา หลังจากเสพยาตัวนี้เข้าไปติดต่อกัน 2 วัน ระบุว่า หลังใช้ไม่นานก็ทำให้มีอาการปวดหัว เกิดภาพหลอน จนทะเลาะกับเพื่อนในกลุ่มทั้งที่ไม่มีสาเหตุ

เช่นเดียวกับชายอีกคนที่ใช้ ยาเค นมผง จนมีอาการข้างเคียง แต่ผลรุนแรงกว่าที่คิด โดยน้องชายของชายคนดังกล่าว ให้ข้อมูลกับเราว่าปกติพี่ชายมักใช้เคตามีน เดือนละ 2-3 ครั้ง จะมีอาการมึน เพียงแค่ 2-3 ชั่วโมง ไม่เคยช็อก แต่ครั้งนี้ หลังพี่ชายเสพ เค นมผง เข้าไปไม่ถึง 1 นาที ก็ช็อกหมดสติไปทันที จึงต้องนำส่งโรงพยาบาล จนถึงวันนี้ นานเกือบสัปดาห์แล้วแต่ฤทธิ์ยายังคงอยู่

ยาเสพติดสูตรใหม่ที่รู้จักกันในชื่อ เค นมผง แพร่ระบาดทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร ภายในวันเดียวมีนักเสพต้องสังเวยชีวิตให้กับยาตัวนี้ 6 ราย ทั้งหมดมีสภาพศพคล้ายกัน จมูกและปากมีคราบผงสีขาวติดอยู่ ที่เกิดเหตุมีหลักฐาน ซองพลาสติกใสขนาดเล็กบรรจุผงคล้ายเคตามีนบดละเอียดตกอยู่

ข้อมูลจากผู้ใช้ยาเสพติดตัวนี้ ระบุว่า เค นมผง มีการผสมยาเสพติดหลายตัว ทั้ง เคตามีน เฮโรอีน ไอซ์ ทั้งหมดล้วนเป็นยาเสพติดที่มีฤทธิ์รุนแรง และยังผสมยานอนหลับ ที่เรียกกันว่า โรเซ่ เป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ทำให้ เค นมผง ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น โดยยาตัวนี้เริ่มนำมาใช้กันเมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา

การลักลอบขนยาเสพติดในช่วงโควิด-19 ทำได้ยาก ส่งผลให้ เคตามีน เริ่มขาดตลาด ซึ่งปกติ เคตามีน จะนิยมใช้ในหมู่นักเที่ยว เพราะมีราคาสูงประมาณ กรัมละ 800-1,000 บาท ต่างจาก เค นมผง ที่มีราคาที่ถูกกว่าเกือบครึ่ง บรรดานักเสพจึงหันมาใช้ยาตัวนี้แทน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับ ไม่เคยเกิดเหตุนักเสพช็อกจนเสียชีวิตพร้อมกันหลายรายในวันเดียวแบบนี้ ขณะนี้สั่งให้เร่งตรวจสอบทั้งที่มาของยา และตรวจสอบความรุนแรงของยาตัวนี้ เพื่อแจ้งเตือนประชาชน

ด้านผู้เชี่ยวชาญให้ข้อมูลพร้อมฝากเตือนบรรดานักเสพว่ายาเสพติดสูตรใหม่ที่มีการนำมาผสมกัน มีฤทธิ์รุนแรงมาก ทำให้เสียชีวิตได้ในทันที สารเสพติดแต่ละตัวมีฤทธิ์กดระบบประสาท และระบบการหายใจ ส่วนยานอนหลับที่ชื่อ โรเซ่ ถือเป็นยาอันตรายที่ใช้สำหรับการประหารชีวิต หรือหากบุคคลทั่วไปจะใช้ต้องใช้ตามแพทย์สั่งเท่านั้น เพราะหากใช้ปริมาณมากเกินไปอาจทำให้หัวใจหยุดเต้น ดังเช่นนักเสพที่สังเวยชีวิตทั้ง 6 ราย

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นำตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน และสุนัขตำรวจ เข้าตรวจบ้านที่เกิดเหตุ และบ้านผู้ต้องสงสัยจำหน่าย เค นมผง เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติ่ม

สำหรับผู้เสียชีวิตจากการเสพยาเสพติดครั้งนี้ ตำรวจยืนยันว่ามีทั้งหมด 6 คน คือ พื้นที่ สน.วัดพระยาไกร 5 คน เป็นผู้หญิง 3 คน ผู้ชาย 2 คน และ สน.สุทธิสาร เป็นผู้หญิง 1 คน ส่วนวัตถุผงสีขาวที่พบส่งตรวจแล้วว่าเป็นสารเสพติดชนิดใดบ้าง จนถึงตอนนี้ยังไม่พบความเชื่อมโยงของทั้ง 6 คน

ขณะเดียวกันยังมีผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่งที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ แต่อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นผลมาจากยาเสพติดชนิดเดียวกันหรือไม่ คาดว่าพรุ่งนี้จะมีความชัดเจน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark