ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ปัตตานีอ่วม น้ำทะลักท่วมสูง 3 เมตร เจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลือ

เช้านี้ที่หมอชิต - สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดปัตตานี พบว่าระดับน้ำยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง กระแสน้ำในแม่น้ำปัตตานีไหลเชี่ยว ทำให้น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดริมแม่น้ำปัตตานี เจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือต่อเนื่อง

ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดปัตตานี หลังระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง และไหลเข้าท่วมเขตเทศบาลเมืองปัตตานี โดยจุดที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก คือ ถนนหลังวัง ตำบลจะบังติกอ อำเภอเมืองปัตตานี ระดับน้ำสูง 2-3 เมตร ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเกือบ 100 ครัวเรือน บางหลังไม่สามารถอยู่อาศัยได้ ประชาชนต้องย้ายไปอาศัยบ้านญาติ ส่วนการเดินทางเข้าพื้นที่ต้องใช้เรือแทน

นอกจากนี้ประชาชนพื้นที่หมู่ 7 ตำบลตะลุโบ๊ะ อำเภอเมืองปัตตานี ยังได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมกว่า 550 หลังคาเรือน โดยพื้นที่นี้เป็นที่ลุ่มต่ำติดแม่น้ำปัตตานี ระดับน้ำท่วมสูง 2-3 เมตร ประชาชนต้องย้ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไปจอดบนถนนที่น้ำท่วมไม่ถึง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว

ส่วนที่จังหวัดยะลา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำติดแม่น้ำปัตตานี หมู่ 4 บ้านวังกระ ตำบลตาเซะ อำเภอเมืองยะลา ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก แม้ขณะนี้เขื่อนบางลางจะลดระดับบานประตูปล่อยน้ำแล้ว แต่บ้านวังกระ ยังมีระดับน้ำท่วมสูงเกิน 50 เซนติเมตร

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้นำอาหาร 3,000 ชุด เป็นข้าวเหนียวไก่ทอด 1,500 ชุด และข้าวไข่เจียว 1,500 ชุด น้ำดื่ม 6,300 ขวด ขนมและรักษาโรคมอบให้ผู้ประสบภัย สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดยะลาขณะนี้ หากไม่มีฝนตกซ้ำลงมา คาดว่าอีก 2-3 วัน ระดับน้ำจะเข้าสู่ภาวะปกติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark