ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ช้างป่าตกมัน ไล่ชนรถผู้ใหญ่บ้าน-ชาวบ้าน พังยับ

เช้านี้ที่หมอชิต - ช้างป่าเพศผู้ อุทยานแห่งชาติขุนพะวอ ตกมัน วิ่งไล่ชนรถผู้ใหญ่บ้าน เสียหลักชนเสาไฟฟ้าข้างทาง และไล่ชนรถชาวบ้าน พังยับ

รถกระบะ สีขาว ซึ่งมี นายกรวุฒิ เกาะเจริญสุข อายุ 36 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 บ้านเลอตอ ตำบลแม่ตื่น อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก เป็นคนขับ อยู่ในสภาพชนอัดติดกับเสาไฟฟ้าข้างทางได้รับความเสียหาย ขณะที่รถกระบะอีกคัน ซึ่งเป็นรถของชาวบ้านในหมู่บ้านเดียวกัน ก็ถูกช้างป่าอุทยานแห่งชาติขุนพะวอ ตกมันวิ่งไล่ชน จนเสียหลักตกหลุมขนาดใหญ่ข้างทาง และเกือบจะตกเหวลึก

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (11 ม.ค.) ขณะที่ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วยชาวบ้าน กำลังขับรถกลับเข้ามาในหมู่บ้านโดยขับตามกันมาปกติ กระทั่งจู่ ๆ ก็มีช้างป่าตัวใหญ่ เพศผู้ ซึ่งอยู่ในอาการตกมัน โผล่เข้ามาวิ่งไล่ชนรถกระบะของผู้ใหญ่บ้านและลูกบ้าน จนต้องหนีเอาตัวรอดแบบไม่คิดชีวิต กระทั่งสุดท้ายรถทั้งสองคันเกิดเสียหลักอยู่ในสภาพดังกล่าว โดยทั้งคู่ได้รีบเปิดประตูออกจากรถ วิ่งหนีเอาตัวรอดไปคนละทิศทาง ก่อนที่ช้างป่าจะกลับออกไป และเข้าไปกัดกินพืชผลของชาวบ้านภายในไร่ที่อยู่บนเชิงเขาอย่างสบายใจและยังไม่ยอมกลับเข้าป่า

ล่าสุด ทางผู้ใหญ่บ้านที่ประสบเหตุได้ฝากเตือนไปถึงลูกบ้านให้ระมัดระวังอันตรายจากช้างป่าดังกล่าว ในเส้นทางถนนทางเข้าออกหมู่บ้านเลอตอ และหมู่บ้านหม่องวา พื้นที่อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark