ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สั่งให้ออกจากราชการ ตำรวจ สภ.โพธาราม 5 นาย รีดเงินสาวท้อง 4 เดือน

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี สั่งให้ออกจากราชการ ตำรวจ สภ.โพธาราม 5 นาย บุกค้นบ้านหญิงสาวท้อง 4 เดือน ตรวจยาเสพติด รีดไถเงิน 9,500 บาท แถมยังเรียกเงินจากญาติอีก 30,000 บาท

จากกรณีหญิงสาวท้อง 4 เดือน นำภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกได้ ขณะที่ตำรวจ สังกัด สภ.โพธาราม รวม 5 นาย บุกค้นบ้านพักของเธอ ในช่วงค่ำของวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา โดยอ้างว่ามาตรวจหายาเสพติด แต่ปรากฏว่าไม่เจอ แถมยังหยิบเงินค่าฝากครรภ์ที่วางอยู่ในบ้านจำนวน 9,500 บาท ติดมือไปด้วย พร้อมบอกว่าจะเอาไปตรวจสอบว่าเป็นเงินที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่

นอกจากนี้ยังมีการข่มขู่จะเอาผิด โดยให้ญาตินำเงินจำนวน 30,000 บาท มาเคลียร์เพื่อให้เรื่องจบ จนกระทั่งสุดท้ายเธอได้ตัดสินใจนำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เขาดิน พื้นที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา เพื่อให้ดำเนินคดีกับตำรวจทั้ง 5 นาย ข้อหาบุกรุกเคหสถานในยามวิกาล และลักทรัพย์ พร้อมเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

และพบว่า ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางผู้เสียหาย พร้อมด้วยคนในบ้านและญาติ ได้เข้าให้ปากคำกับตำรวจอย่างละเอียด โดยคดีมีมูลความผิดจริงตามข้อกล่าวหา ขณะที่ตำรวจที่กระทำความผิดได้ร้องขอให้ทางผู้เสียหายถอนแจ้งความ แต่ผู้เสียหายไม่ยอมยืนยันจะเอาเรื่องจนถึงที่สุด

และล่าสุด เมื่อวานนี้ (11 ม.ค.) พลตำรวจตรี ปรัชญา ประสานสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ได้ลงนามคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงกับตำรวจทั้ง 5 นายดังกล่าว พร้อมทั้งให้ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อให้การสอบสวนเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม

สำหรับคดีที่เกิดขึ้นใน 2 พื้นที่ คือ สภ.เขาดิน และ สภ.โพธาราม เป็นคดีต่างกรรมต่างวาระ ซึ่งต้องทำการสอบสวนควบคู่กันไป โดยหลังจากเสร็จสิ้นการสอบสวนทางวินัยร้ายแรงของคณะกรรมการแล้ว ก็จะส่งเรื่องไปยังท้องที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark