ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้า ระวังแบงก์ร้อยปลอมระบาด อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เตือนภัย พ่อค้าแม่ค้าร้านอาหารตามสั่ง ระวังแบงก์ร้อยปลอม ระบาดในพื้นที่อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เผยจุดสังเกตปลอมไม่เนียน พิมพ์พระบรมสาทิสลักษณ์ของรัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 6 กลับด้าน

เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง ริมถนนเพชรเกษม ฝั่งขาเข้า พื้นที่ตำบลเขาใหญ่ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ได้นำแบงก์ร้อยจริงกับแบงก์ร้อยปลอม ที่ได้จากลูกค้ามาเปรียบเทียบให้ทีมข่าวดูอย่างละเอียดในจุดต่าง ๆ

ซึ่งจะเห็นความแตกต่างในส่วนของเนื้อกระดาษอย่างชัดเจน เป็นกระดาษบาง ฉีกขาดง่าย สีไม่สด และที่สำคัญมีจุดสังเกตที่ทำปลอมได้ไม่แนบเนียน คือ พิมพ์พระบรมสาทิสลักษณ์ของรัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 6 กลับด้าน ทำให้รู้ว่าเป็นของปลอม

เจ้าของร้านอาหารตามสั่งบอกว่า แบงก์ร้อยปลอมนี้น่าจะได้มาจากลูกค้าที่มากินอาหารในร้าน แต่ไม่รู้ว่าเป็นของใคร เพราะปกติจะปฏิเสธไม่รับแบงก์พันอยู่แล้ว แต่หากเป็นแบงก์ร้อยก็จะรับไว้ทั้งหมด เพราะหากเป็นของปลอมก็ไม่เจ็บตัวมากนัก จนกระทั่งมารู้ในตอนหลัง ขณะที่นำแบงก์ร้อยไปซื้อเครื่องดื่มสังสรรค์กับเพื่อนในหมู่บ้าน

เจ้าของร้านอาหารตามสั่งรายนี้ ฝากถึงบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ด้วยกันว่า ให้สังเกตแบงก์ร้อยที่รับมาจากลูกค้าให้ดี รวมถึงแบงก์ชนิดอื่น เพราะสมัยนี้ทำปลอมกันง่าย เพื่อจะได้ช่วยกันตัดวงจรแบงก์ปลอมที่กำลังแพร่ระบาดให้หมดไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark