ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชลบุรีติดโควิด-19 สูงสุดในภาคตะวันออก พบผู้ติดเชื้อจากโรงเบียร์แล้ว 60 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เผยจังหวัดชลบุรีมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงสุดในตะวันออก จำนวน 587 คน พบเพิ่มเมื่อวานนี้ (11 ม.ค.) 20 คน ขณะที่คลัสเตอร์โรงเบียร์ พบพนักงานในร้านและลูกค้าและผู้ใกล้ชิด ติดเชื้อพุ่ง 60 คน

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยถึงสถานการณ์การพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดชลบุรี เมื่อวานนี้ (11 ม.ค.) พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 20 คน ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อในจังหวัดชลบุรีสูงถึง 587 คน มากที่สุดในภาคตะวันออก

โดยพบผู้ติดเชื้อใหม่ในอำเภอศรีราชา 18 คน สอบสวนโรคพบมีปัจจัยเสี่ยงการติดเชื้อจากโรงเบียร์ 90 จำนวน 8 คน ร้านหนูไม่ดื้อ 4 คน สัมผัสผู้ติดเชื้อจากบ่อน 1 คน อยู่ระหว่างสอบสวน 7 คน อำเภอสัตหีบ 1 คน พบติดเชื้อจากโรงเบียร์ 90 อำเภอพนัสนิคม 1 คน พบประวัติสัมผัสเสี่ยงสูงกับคนจากจังหวัดระยอง

ขณะที่การระบาดเป็นกลุ่มก้อนในโรงเบียร์ 90 อำเภอศรีราชา ล่าสุดพบมีพนักงาน นักดนตรี ลูกค้า และผู้สัมผัสใกล้ชิดติดเชื้อรวม 60 คน

ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้เปิดเผยอีกว่า ได้มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้น 2 จุด โดยสามารถรองรับผู้ป่วยได้ 574 เตียง เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อที่มีอาการไม่มาก ซึ่งตอนนี้มีผู้ป่วยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามทั้งหมดเกือบ 200 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark