ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จ.ระยอง พบติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 11 คน ผู้ว่าฯ เผยนักพนันยังแอบเล่นตามบ้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - จังหวัดระยองพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 11 คน ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดเผยนักพนันยังแอบลักลอบเล่นตามบ้าน หวั่นแพร่เชื้อลามไม่หยุด

วานนี้ (11 ม.ค.) นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 11 คน รวม 520 คน รักษาหายกลับบ้านแล้ว 314 คน ตรวจเชิงรุกไปแล้ว 12,653 คน โดยทั้ง 11 คน ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองระยอง สำหรับผู้ป่วยทั้ง 520 คน ร้อยละ 50 เชื่อมโยงกับบ่อนการพนัน

โดยขอให้ประชาชนชาวระยองที่ไปโรงเบียร์ในพื้นที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 24-30 ธันวาคม 2563 ขอให้รีบไปตรวจหาเชื้อโควิด-19

ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้มีรายงานว่านักพนันได้เปลี่ยนสถานที่เล่น หลังบ่อนพนันที่ บขส.ระยองเก่าถูกปิด บรรดานักพนันกระจายไปเล่นตามบ้านเรือนที่พักอาศัย ซึ่งเป็นพฤติกรรมเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด เพราะเป็นการรวมตัวกัน หากประชาชนพบเห็นให้แจ้งเบาะแสได้ที่ 191

ด้านนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า ขณะนี้เน้นตรวจคัดกรองหาผู้ป่วยในพื้นที่อำเภอบ้านฉางเป็นหลัก เนื่องจากใกล้โรงเบียร์พื้นที่ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ที่พบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ส่วนน้ำยาตรวจหาเชื้อที่จังหวัดระยองขณะนี้มีเพียงพอ แต่ก็เตรียมสั่งซื้อเพิ่มเพื่อสำรองไว้แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark