ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบแล้ว มือปืนรัวยิงหนุ่มดับเพลิง จ.สมุทรสาคร เสียชีวิต หลังหนีซุกตัวที่หัวหิน

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้าเหตุคนร้ายรัวยิงหนุ่มดับเพลิงเสียชีวิต ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ก่อนหลบหนีไป ล่าสุดตำรวจตามจับตัวได้แล้ว ขณะหนีไปกบดานในพื้นที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

จากกรณีกล้องวงจรปิดบริเวณลานจอดรถของสถานีดับเพลิงย่อย อบต.โคกขาม จังหวัดสมุทรสาคร บันทึกภาพชายใส่หมวกแก๊ป เข้าไปคุยกับชายอีกคนขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอด ในลักษณะที่ทั้งคู่ก็มีปากเสียงกัน ระหว่างนั้นชายที่ขี่รถจักรยานยนต์ เดินออกมาจากข้างรถกระบะ และยังตะโกนต่อว่าอีกฝ่ายที่เดินเข้ามาพูดคุยด้วย แต่ในจังหวะนั้นเอง ชายที่ขี่รถจักรยานยนต์ ได้ชักปืนออกมารัวยิงใส่ชายใส่หมวกแก๊ปในระยะประชิด

หลังเกิดเหตุชายที่ใส่หมวกแก๊ปพยายามวิ่งหนี แต่สุดท้ายก็ล้มลง ขณะที่คนร้ายได้รีบขี่รถจักรยานยนต์หนีไปทันที ตำรวจตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตคือ นายสามารถ ปักเคเต อายุ 33 ปี พนักงานดับเพลิงของ อบต. พบบาดแผลถูกยิงที่ลำตัวด้านหน้าหลายนัด และพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 8 ปลอก และหัวกระสุนปืนอีก 1 หัว เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา

ขณะที่เพื่อนร่วมงานของนายสามารถ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนโทรเข้ามาหานายสามารถ 1 ครั้ง และเห็นว่านายสามารถเดินออกไป จากนั้นไม่นานมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด และพบว่านายสามารถถูกยิงเสียชีวิต โดยไม่มีใครรู้ว่าสาเหตุเกิดจากเรื่องอะไร เบื้องต้นตำรวจคาดว่ามาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว  

ล่าสุด วานนี้ (11 ม.ค.) ตำรวจตามจับตัว นายครรชิต ภิรมย์ทอง มือยิงได้ที่บ้านเช่าภายในซอยหัวหินซอย 18 อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก่อนคุมตัวมาที่ สภ.โคกขาม จังหวัดสมุทรสาคร หลังตำรวจตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นพาหนะที่ใช้ในการหลบหนี ถูกจอดทิ้งไว้ใกล้สะพานข้ามคลองหลังวัดโคกขาม กระทั่งติดตามจับตัวคนร้ายได้ขณะหลบหนีไปหาภรรยา ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ตำรวจได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในทางหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุจำเป็น และยิงปืนในที่สาธารณะโดยใช่เหตุ โดยจะสอบปากคำอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุ และคุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark