ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คุมตัวทำแผนฯ มือยิงหนุ่มดับเพลิงเสียชีวิต เจ้าตัวลั่น ผมไม่ผิด

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - ตำรวจคุมตัวมือยิงพนักงานดับเพลิงเสียชีวิต ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พบทั้งคู่เคยเป็นเพื่อนรักกันมาก่อน แต่เกิดปัญหาขัดแย้งกันเรื่องชู้สาว กลายเป็นความบาดหมางรุนแรง โดยขณะทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เจ้าตัวอ้าง "ผมไม่ผิด"

ย้อนกลับไปเหตุการณ์อุกอาจดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา จากภาพจะเห็นชาย 2 คน ยืนทะเลาะกันที่บริเวณลานจอดรถของสถานีดับเพลิงย่อย อบต.โคกขาม จังหวัดสมุทรสาคร จู่ ๆ อีกฝ่ายก็ชักปืนออกมารัวยิงในระยะประชิด

หลังเกิดเหตุพบว่าชายที่ถูกกระหน่ำยิง คือ นายสามารถ ปักเคเต อายุ 33 ปี พนักงานดับเพลิงของ อบต. เสียชีวิต ส่วนมือยิงคือ นายครรชิต ภิรมย์ทอง ได้หลบหนีไปทันที กระทั่งต่อมาตำรวจตามไปรวบตัวได้ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่ง ภายในหัวหินซอย 18 อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา (12 ม.ค.) ตำรวจคุมตัว นายครรชิต ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จุดแรก บริเวณที่เกิดเหตุ ด้านหลังสถานีดับเพลิงย่อย อบต.โคกขาม ซึ่งเป็นจุดที่นายครรชิต ได้เรียกนายสามารถออกมาคุย ก่อนลงมือสังหารนายสามารถ ตามที่กล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้

จุดที่สอง เป็นบ้านพักของนายครรชิต ที่เขาได้ขี่รถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุไปจอดทิ้งไว้ และจุดสุดท้าย บริเวณปากคลองโคกขาม เป็นจุดที่นายครรชิต นำปืนโยนทิ้งน้ำ เพื่อทำลายหลักฐาน

หลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จ และตำรวจกำลังคุมตัวนายครรชิตขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามนายครรชิตถึงปมสังหาร แต่เจ้าตัวกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า "ผมไม่ผิด" ก่อนจะถูกคุมตัวขึ้นรถไปทันที

ตรวจสอบพบว่านายครรชิต และนายสามารถ เคยเป็นเพื่อนรัก และพักอาศัยอยู่ด้วยกันมาก่อน แต่ต่อมาทั้งคู่มีปัญหากันเรื่องชู้สาว จนกลายเป็นปมขัดแย้งรุนแรง กระทั่งเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark