ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เส้นทาง บางนา-ชลบุรี รถติดยาว 10 กม. เหตุตั้งด่านตรวจโควิด-19

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - จังหวัดชลบุรี ตั้งด่านตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 ส่งผลทำให้การจราจรบนถนนเทพรัตน และทางหลวงหมายเลข 361 บายพาสเลี่ยงเมืองชลบุรี มีรถติดยาวประมาณ 10 กิโลเมตร

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พบว่าการจราจรบนถนนเทพรัตน หรือถนนบางนา-ตราด ขาเข้า และทางหลวงหมายเลข 361 บายพาสเลี่ยงเมืองชลบุรี มีรถติดมาก เนื่องจากมีการตั้งจุดตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 ของจังหวัดชลบุรี ที่บริเวณแยกหนองไม้แดง ประกอบกับมีการซ่อมสะพานข้ามแยก

โดยพบว่าเวลาประมาณ 15.00 น. การจราจรเริ่มติดหนัก ถนนเทพรัตนมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองชลบุรี รถติดสะสมเลยโรงไฟฟ้าบางปะกงไปเป็นระยะทางยาวประมาณ 10 กิโลเมตร ขณะที่ทางกลับกัน ถนนบายพาสเลี่ยงเมืองชลบุรี ขาเข้ากรุงเทพฯ ท้ายแถวเลยแยกสะพานบายพาสพนัสนิคม เป็นระยะทางยาวประมาณ 6 กิโลเมตร

ขณะที่การจราจรบนทางด่วนบูรพาวิถี รถเริ่มเคลื่อนตัวได้ดีขึ้น ส่วนเส้นทางด้านล่างยังคงติดหนัก ท้ายแถวอยู่อำเภอบางปะกง เหตุการณ์นี้ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนต่างโพสต์ภาพการจราจรติดขัดอย่างหนักในโซเชียล พร้อมข้อความตำหนิว่าด่านตรวจโควิด-19 บริเวณคลองตำหรุ ทำให้รถติดหนักทั้งขาเข้าและขาออก

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าเจ้าหน้าที่ตรวจรถทุกคัน จึงทำให้รถติดเป็นทางยาว 10 กิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าก่อนหน้านี้ตรวจเฉพาะเลนคู่ขนาน และรถที่ต้องสงสัยสุ่มเสี่ยง แต่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าให้ไปทำหนังสือผ่านทางแต่ไม่ตรวจ จึงเพิ่มมาตรการตรวจรถทุกคัน แต่ก็ถูกตำหนิอีก

นอกจากนี้ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตั้งด่านตรวจ ได้มีรถกระบะสีขาว ขับเข้ามา ซึ่งคนขับมีท่าทีพิรุธ พยายามขับรถหนีจนเสียหลักตกลงข้างทาง เจ้าหน้าที่จึงตรวจค้นภายในรถพบไอซ์ น้ำหนักประมาณ 50 กรัม สอบถามคนขับและผู้ที่โดยสารมาด้วยให้การวกวน จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

สำหรับสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดชลบุรีวันนี้ (12 ม.ค.) พบผู้ติดเชื้อ 19 คน รวมผู้ป่วยสะสม 606 คน เสียชีวิต 1 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark